รีเซต

3 สมาคมสื่อไทย-ลาว ร่วมพัฒนาทักษะหารายได้ออนไลน์

3 สมาคมสื่อไทย-ลาว ร่วมพัฒนาทักษะหารายได้ออนไลน์
TNN ช่อง16
1 สิงหาคม 2565 ( 08:26 )
78
3 สมาคมสื่อไทย-ลาว ร่วมพัฒนาทักษะหารายได้ออนไลน์

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เทคโนโลยีสื่อสารเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์สื่อ ส่งผลให้การทำงานของสื่อมวลชน และองค์กรสื่อทั้งหลายต้องปรับตัวให้ทันท่วงที ทั้งด้านการนำเสนอเนื้อหาให้ตรงกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านทางออนไลน์แพลตฟอร์ม รวมถึงธุรกิจการหารายได้รูปแบบใหม่ การเตรียมพร้อมและปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงเป็นประสบการณ์ใหม่และความท้าทายที่องค์กรสื่อทั่วโลกต้องเผชิญ


สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ และสมาคมนักข่าวแห่ง สปป.ลาว ตระหนักถึงกระแสความเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อสื่อ จึงร่วมกันจัดทำ ”โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาทักษะการเพิ่มรายได้ผ่าน Online Platform สำหรับสื่อมวลชนลาว” เพื่อเตรียมความพร้อม พัฒนาทักษะ ปรับกลยุทธ์การทำงาน แนวคิดการหารายได้ผ่านช่องทางออนไลน์ให้กับองค์กรสื่อมวลชนใน สปป.ลาว ระหว่างวันที่ 24-26 กรกฎาคม พ.ศ.2565 ณ เมืองวังเวียง แขวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว จำนวน 30 คน


สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ จัดเตรียมทีมวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากองค์กรสื่อชั้นนำของประเทศไทย มาบรรยายให้ความรู้ในภาคธุรกิจ การหารายได้ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยมีวัตถุประสงค์ให้สื่อมวลชนลาวมีความรู้ความเข้าใจในธุรกิจการหารายได้ผ่านออนไลน์แพลตฟอร์ม ตลอดจนเข้าใจวิธีการผลิตเนื้อหาที่สามารถสร้างรายได้ในแต่ละแพลตฟอร์ม รูปแบบการอบรมเป็นเชิงปฏิบัติการ เพื่อให้สื่อมวลชนลาวมีโอกาสในการแสดงความคิดเห็น แลกเปลี่ยน พัฒนาทักษะได้อย่างเต็มที่ สามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมไปปรับใช้ได้กับการปฏิบัติงานจริง


การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาทักษะการเพิ่มรายได้ผ่าน Online Platform สำหรับสื่อมวลชนลาว ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการพัฒนาศักยภาพ เพิ่มพูนความรู้และทักษะการทำงานด้านสื่อสารมวลชนแล้วยังเป็นการส่งเสริมความร่วมมือด้านวิชาการและวิชาชีพระหว่างสื่อมวลชนไทยและลาว โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) (SCG), บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR), บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน), บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน), การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และบริษัท บิ๊กบลูเอเจนซี่ลาว จำกัด



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง