รีเซต

รู้จักสติ๊กเกอร์ “วัดท่าไม้” มาจากไหน หลังโซเชียลเริ่มลอกออกจากรถ ช่วง “ปอ-โรเบิร์ต” บวช

รู้จักสติ๊กเกอร์ “วัดท่าไม้” มาจากไหน หลังโซเชียลเริ่มลอกออกจากรถ ช่วง “ปอ-โรเบิร์ต” บวช
Ingonn
18 มีนาคม 2565 ( 13:45 )
1.1K
รู้จักสติ๊กเกอร์ “วัดท่าไม้” มาจากไหน หลังโซเชียลเริ่มลอกออกจากรถ ช่วง “ปอ-โรเบิร์ต” บวช

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก “วัดท่าไม้” วัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องการขอพระ เมตตามหานิยม เรื่องถึงการดูดวงสะเดาะเคราะห์ ซึ่งเรามักจะเห็นสติ๊กเกอร์ “วัดท่าไม้”  แปะอยู่หลังรถบ่อยๆ ทั้งสีขาวและสีเหลือง โดยล่าสุด “ปอ-โรเบิร์ต” ก็ตั้งใจไปบวช เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ “แตงโม นิดา” ก่อนจะไปบวชพราหมณ์ ถือศีล ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง แทน


วัดท่าไม้ มีชื่อเสียงมากขึ้นในยุคที่ “พระอุเทน สิริสาโร” เป็นเจ้าอาวาสตั้งแต่ปี 2549 ซึ่งพระอุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ เริ่มต้นคิดค้นสติ๊กเกอร์ “วัดท่าไม้” ที่เคยเป็นที่นิยมอยู่ช่วงหนึ่ง โดยมีจุดประสงค์เพื่อ ใช้ติดรถเพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่แถววัดท่าไม้ ได้บอกทางมาทำบุญได้ถูกต้อง ไม่ขับรถหลงเข้าไปในบ้าน หรือชุมชน หากรถคันไหนที่ติดสติกเกอร์วัดท่าไม้แล้วเกิดหลงทางอีก ชาวบ้านละแวกนั้นจะได้บอกทางได้ถูกว่ามาที่วัดแห่งนี้

 

แรงบันดาลใจในการสร้าง สติ๊กเกอร์ “วัดท่าไม้” พระอุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ เคยให้สัมภาษณ์ออกสื่อไว้เมื่อปี 2560 ว่า ได้รับแรงบันดาลใจมากจากสติ๊กเกอร์รูปวัดหลวงพ่อโสธรที่ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งทำไว้เป็นสัญลักษณ์แทนศิษย์หลวงพ่อโสธร จึงอยากทำบ้าง 

 

สติ๊กเกอร์ของวัดท่าไม้จะแบ่งออกเป็น 2 สี ได้แก่ สีเหลืองใช้ติดสำหรับรถของคนที่มาถือศีล มารักษาศีล ส่วนสติ๊กเกอร์สีขาวใช้สำหรับคนที่มาไหว้พระ ทำบุญ

 

นอกจากนี้ประโยชน์ของสติ๊กเกอร์นี้ยังเป็นตัวเชื่อมระหว่างคนใช้รถใช้ถนนให้มีน้ำใจต่อกัน เสมือนเป็นศิษย์วัดเดียวกันต้องรู้จักเอื้อเฟื้อกัน หากเวลาเกิดอุบัติเหตุหรือมีเรื่องเบียดเบียนกันก็ต้องให้อภัยกันเวลาเกิดปัญหาด้วย

 

โดยล่าสุดโซเชียลต่างพากันลอกสติ๊กเกอร์วัดท่าไม้ออก เนื่องจากกรณีวัด ยอมให้ "ปอ" ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ "โรเบิร์ต" ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ เข้าบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ เนื่องจากทั้งคู่เป็นผู้ต้องหาทำให้ แตงโมตกเรือเสียชีวิต และหลังจากที่ "หลวงพี่อุเทน" เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ได้มาออกรายการโหนกระแสล่าสุด เปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ยิ่งทำให้โซเชียลแห่กัน ขูดสติกเกอร์ "วัดท่าไม้" ออกเป็นจำนวนมาก

 

 

ข้อมูล ประชาชาติธุรกิจ 

 

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง