รีเซต

นักเรียนมัธยมในรัฐเทนเนสซี สร้างหุ่นยนต์มือช่วยเหลือเพื่อนที่มีปัญหาการใช้งานมือขวา

นักเรียนมัธยมในรัฐเทนเนสซี สร้างหุ่นยนต์มือช่วยเหลือเพื่อนที่มีปัญหาการใช้งานมือขวา
TNN ช่อง16
1 กุมภาพันธ์ 2566 ( 07:46 )
42
นักเรียนมัธยมในรัฐเทนเนสซี สร้างหุ่นยนต์มือช่วยเหลือเพื่อนที่มีปัญหาการใช้งานมือขวา

นักเรียนในโรงเรียนมัธยมเฮนเดอร์สัน (Henderson) ในรัฐเทนเนสซี ประสบปัญหามือขวาไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่เหมือนเด็กคนอื่น ๆ มาร่วม 15 ปี แต่เมื่อเปิดเทอมใหม่ที่โรงเรียนนี้ อาจารย์ในชั้นเรียนได้สังเกตเห็นความผิดปกติที่มือของนักเรียนคนใหม่ จนนำมาซึ่งการร่วมกันประดิษฐ์หุ่นยนต์มือเพื่อช่วยเหลือเพื่อร่วมชั้นเรียน จนเรียกได้ว่า “เปลี่ยนชีวิต” เลยก็ว่าได้

ครูในโรงเรียนมัธยมในรัฐเทนเนสซีได้มอบหมายโปรเจกต์ให้กับนักเรียนในห้องเรียนวิชาวิศวกรรม ซึ่งลงเอยด้วยการสร้างหุ่นยนต์มือหรือมือเทียม เพื่อให้นักเรียนคนใหม่ของห้องสามารถใช้ชีวิตได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยนักเรียนวิชาวิศวกรรมใช้เวลาประมาณ 4 สัปดาห์ในการออกแบบการพิมพ์มือเทียม 3 มิติ และปรับขนาดมือให้พอดีกับมือของเพื่อนนักเรียนคนใหม่

ในระยะเวลา 4 สัปดาห์นี้นอกจากจะสร้างหุ่นยนต์มือแล้ว ยังเป็นระยะเวลาที่นักเรียนในห้องใช้เพื่อสร้างมิตรภาพระหว่างกัน สร้างความประทับใจให้กับนักเรียนคนใหม่ที่ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อน ๆ โดยมองว่าจิตวิญญาณของวิศวกรได้รวมอยู่ในห้องเรียนแห่งนี้ และเพื่อน ๆ ควรเป็นวิศวกร คิดค้นสิ่งใหม่ ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ และทำให้สิ่งต่าง ๆ ดีขึ้นกว่าที่เคยเป็น

มือเทียมหรือหุ่นยนต์มือ ช่วยเปลี่ยนชีวิตให้กับนักเรียนคนใหม่ของห้องเป็นอย่างมาก จากก่อนหน้านี้ที่เคยชินกับมือขวาที่ไม่เป็นรูปเป็นร่าง และเรียนรู้ที่จะใช้งานมือซ้ายเพียงแค่ข้างเดียวในการใช้ชีวิตประจำวัน แต่หุ่นยนต์มือทำให้เขาได้ใช้ชีวิตได้ง่ายกว่าที่เคย

ครูใหญ่ของโรงเรียนมัธยมเฮนเดอร์สันมองว่าหุ่นยนต์มือที่สร้างขึ้นในห้องเรียนวิชาวิศวกรรม นอกจากจะเป็นการทดลองให้นักเรียนได้นำเอาทฤษฎีมาใช้ในการออกแบบและพัฒนาแล้วนั้น หุ่นยนต์มือยังเป็นเครื่องพิสูจน์ว่านักเรียนที่โรงเรียนมีความห่วงใยซึ่งกันและกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นในโรงเรียน

ที่มาของข้อมูล Businessinsider, Wionews 
ที่มาของรูปภาพ Unsplash  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง