รีเซต

รถติดไม่ใช่ปัญหา! United Airlines เปิดบริการแท็กซี่บินไฟฟ้า แห่งแรกในเมืองชิคาโก

รถติดไม่ใช่ปัญหา! United Airlines เปิดบริการแท็กซี่บินไฟฟ้า แห่งแรกในเมืองชิคาโก
TNN ช่อง16
29 มีนาคม 2566 ( 12:52 )
75
รถติดไม่ใช่ปัญหา! United Airlines เปิดบริการแท็กซี่บินไฟฟ้า แห่งแรกในเมืองชิคาโก

บริษัทการบินชั้นนำระดับโลก ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ (United Airlines) ร่วมมือกับ อาเชอร์ เอวิเอชัน (Archer Aviation) บริษัทผู้ให้บริการเครื่องบินรายใหญ่ เตรียมเปิดให้บริการแท็กซี่บินขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าสามารถบินขึ้นและลงจอดในแนวดิ่ง (eVTOL) แห่งแรกในชิคาโก และตั้งเป้าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ (United Airlines) ผู้ให้บริการขนส่งทางอากาศรายใหญ่อันดับ 3 ของสหรัฐอเมริกา ประกาศความตั้งใจที่จะผลักดันธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้ได้ 100% ภายในปี 2050 ด้วยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากการปฏิบัติงาน และไม่พึ่งพาการชดเชยคาร์บอนแบบเดิม


เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ (United Airlines) จึงได้ร่วมมือกับบริษัท อาเชอร์ เอวิเอชัน (Archer Aviation) ผู้นำด้านเทคโนโลยีการบิน เพื่อพัฒนายานยนต์ขนส่งทางอากาศในเขตเมืองเพื่อลดการปล่อยมลพิษ ด้วยการใช้แท็กซี่อากาศไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2025


ไมเคิล เลสกิเนน (Michael Leskinen) รองประธานฝ่ายพัฒนาองค์กรของ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ (United Airlines) คาดการณ์ว่าการพัฒนาของเครื่องบินไฟฟ้าจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขนส่งทางอากาศระยะสั้น


โดยทั้งสองบริษัทเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีว่าพวกเขาจะเปิดเส้นทางให้บริการแท็กซี่บินไฟฟ้าแห่งแรกในชิคาโก จากท่าอากาศยานนานาชาติโอแฮร์ (O'Hare International Airport) ไปยังปลายทางสนามบินเวอร์ติพอร์ต ชิคาโก (Vertiport Chicago) ระยะทาง 24 ไมล์ หรือประมาณ 39 กิโลเมตร เพื่อขยายความในย่อหน้าต่อไปว่าใช้เวลาเพียง 10 นาที ซึ่งจะกลายเป็นสนามบินสำหรับบินขึ้นและลงจอดในแนวดิ่งที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ


ทั้งนี้ ผู้โดยสารจะสามารถเดินทางโดยแท็กซี่บินไฟฟ้าจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งได้ภายในเวลาประมาณ 10 นาที ซึ่งรวดเร็วมากขึ้นเมื่อเทียบกับการเดินทางบนท้องถนนในชั่วโมงเร่งด่วนที่อาจใช้เวลานานถึงหนึ่งชั่วโมงหรืออาจจะมากกว่านั้น


สำหรับแท็กซี่บินไฟฟ้าที่จะเปิดให้บริการ มีชื่อรุ่นว่า มิดไนท์ (Midnight) สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุด 4 คน พร้อมกับกระเป๋าเดินทาง และนักบินอีก 1 คน สามารถเดินทางได้ในระยะไกล 100 ไมล์ หรือประมาณ 170 กิโลเมตร แต่ได้รับการปรับปรุงให้เหมาะสมสำหรับรอบบินระยะสั้น 20 ไมล์ หรือประมาณ 32 กิโลเมตร รวมถึงการขึ้นและลงจอดที่บ่อยขึ้น โดยใช้เวลาชาร์จเพียง 12 นาที โดยแท็กซี่บินไฟฟ้านี้จะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ 6 ก้อน และสามารถทำความเร็วสูงสุดที่ 150 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือประมาณ 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 


ทั้งบริษัทอาเชอร์ เอวิเอชัน (Archer Aviation) และบริษัทยูไนเต็ด แอร์ไลน์ (United Airlines) มีความมุ่งมั่นที่จะลดมลภาวะจากการเดินทางทางอากาศ ด้วยการนำเสนอรูปแบบการขนส่งที่ยั่งยืน สะดวก และลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปสนามบินของผู้โดยสาร


ดังนั้น เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานแท็กซี่บินไฟฟ้าให้มีระบบการชาร์จพลังงานไฟฟ้าที่เพียงพอในชิคาโกและบริเวณโดยรอบ บริษัทยูไนเต็ด แอร์ไลน์ (United Airlines) และบริษัทอาเชอร์ เอวิเอชัน (Archer Aviation) จะทำการติดตั้งระบบชาร์จร่วมกับบริษัทคอมเอ็ด (ComEd) ผู้ให้บริการไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในอิลลินอยส์และเป็นผู้ให้บริการไฟฟ้าเพียงรายเดียวในชิคาโก


ที่มาของข้อมูล electrek.co 

ที่มาของรูปภาพ United Airlines

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง