รีเซต

การบินไทย สั่งพักงาน-ตัดเงินเดือน พนักงานไม่เก็บถาดอาหาร

การบินไทย สั่งพักงาน-ตัดเงินเดือน พนักงานไม่เก็บถาดอาหาร
TNN ช่อง16
22 กุมภาพันธ์ 2566 ( 07:56 )
130
การบินไทย สั่งพักงาน-ตัดเงินเดือน พนักงานไม่เก็บถาดอาหาร

การบินไทย แจ้งผลสอบพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ไม่เก็บถาดอาหารขณะเครื่องบินทำการบินลงจอด ตัดเงินเดือน-พักงาน 1 เดือน


จากกรณีมีผู้ใช้ติ๊กต็อก ได้โพสต์คลิปคลิปพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของการบินไทย ไม่เก็บถาดอาหารขณะเครื่องบินกำลังลงจอด ล่าสุดวานนี้( 21 ก.พ.) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งผลการสอบสวนผ่านเฟซบุ๊ก THAI Corporate Communications โดยระบุว่า 


" บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งผลการสอบสวนกรณีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ไม่เก็บถาดอาหารขณะเครื่องบินกำลังทำการบินลงจอด ในเที่ยวบินเส้นทาง สิงคโปร์-กรุงเทพฯ 

ผลการสอบสวน พบว่าเป็นความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานต้อนรับฯ ตามขั้นตอนปฏิบัติ บริษัทฯ จึงลงโทษตามระเบียบของบริษัทฯ โดยการตัดเงินเดือน และให้พักการปฏิบัติหน้าที่บนเครื่องบินเป็นระยะเวลา 1 เดือน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ลงโทษผู้จัดการเที่ยวบิน (Crew in Charge) และพนักงานต้อนรับฯ ที่เกี่ยวข้อง โดยการออกเอกสารตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งบุคลากรที่บกพร่องในหน้าที่ทั้งหมด จะต้องเข้ารับการอบรมมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเข้มข้นโดยทันที ก่อนที่บริษัทฯ จะพิจารณาให้ไปปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง

ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องขออภัยในเหตุการณ์ดังกล่าว และขอยืนยันเพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านมั่นใจว่า บริษัทฯ คำนึงถึงความปลอดภัยของเที่ยวบินและผู้โดยสารเป็นสำคัญ รวมทั้งปฏิบัติการบินตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด"



ภาพจาก การบินไทย

 




ที่มา การบินไทย

ภาพจาก AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง