รีเซต

ลำปางถกขับเคลื่อนส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองง้าวเงินหลังโควิด 19

ลำปางถกขับเคลื่อนส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองง้าวเงินหลังโควิด 19
77ข่าวเด็ด
9 มิถุนายน 2563 ( 04:22 )
308
ลำปางถกขับเคลื่อนส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองง้าวเงินหลังโควิด 19

 

ที่ ห้องประชุมเทศบาลตำบลหลวงเหนือ อ.งาว. จ.ลำปาง นายสิธิชัย จินดาหลวง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อม ด้วยนายรัชต สำราญชลารักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำปาง(กทจ.) นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานลำปาง ได้มาติดตามพบปะคณะกรรมการสมาคมท่องเที่ยวง้าวเงิน นายนิพนธ์ นันทะสี ส.อบจ.ลำปาง ที่ปรึกษาสมาคม นายวิทยา สุขตา นายกสมาคมท่องเที่ยวง้าวเงิน และคณะกรรมการ ร่วมประชุมหารือเพื่อเสนอแนวทางการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของอำเภองาว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและสร้างรายได้แก่ชุมชนในพื้นที่

 

 

ทั้งนี้ที่ประชุมได้รับความคิดเห็นและปัญหาต่างๆ พร้อมย้ำแนวทางการส่งเสริมเยียวยา ด้านการท่องเที่ยวหลังโรคโควิด-19 รัฐบาลจะมีการผ่อนปรน คลายล๊อค และจัดให้มีกิจกรรมมหกรรมการท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคมนี้”แต่ต้องมีการใช้มาตรการเข้มของกรทรวงสาธารณสุข การ์ดไม่ตก”
นายสิธิชัย จินดาหลวง รองผู้ว่าราชการลำปาง กล่าวว่า”สถานที่แหล่งท่องเที่ยวอำเภองาว เป็นหนึ่งเดียวในโลก โดยเฉพาะ”ภาพวาดสีประตูผา หล่มภูเขียว มหาเจดีย์พุทธคยาวัดจองคำพระอารามหลวง สะพานโยงไม้เก่าแก่100กว่าปี ถ้ำผาไทย: บ้านแมลง หมู่บ้านบ่อสี่เหลี่ยมและน้ำตก2แห่ง

 

 

รวมทั้งวิถีชีวิตวัฒนธรรมชนเผ่าต่างๆ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น หากเรานำจุดขายจุดเด่นมาประมวลเป็นเรื่องราว”หรือ”Story” ตาม”ความเชื่อ ความศรัทธา ความศักดิ์สิทธิ์ และความภาคภูมิใจ”ของนักท่องเที่ยว หากผูกพันกับเรื่องราวต่างๆ เขาจะบอกต่อ มาแล้ววอยากมาอีก ขอให้ทุกฝ่ายผนึกสรรพกำลังร่วมมือกันทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนและพัฒนาการท่องเที่ยวอำเภองาวให้ยั่งยืนต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง