รีเซต

ศบค.เปิดสาเหตุทำไมสนามบินภูเก็ตถึงยังไม่เปิดให้บริการ

ศบค.เปิดสาเหตุทำไมสนามบินภูเก็ตถึงยังไม่เปิดให้บริการ
TNN ช่อง16
5 มิถุนายน 2563 ( 12:27 )
147
ศบค.เปิดสาเหตุทำไมสนามบินภูเก็ตถึงยังไม่เปิดให้บริการ

วันนี้ (5มิ.ย.63) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวถึงการเปิดให้บริการสนามบินภูเก็ต ว่า การเคลื่อนย้ายข้ามจังหวัดเป็นการผ่อนปรนในระยะที่ 3 เนื่องจากสนามบินเป็นเรื่องของการโดยสารอาจมีความแออัดต่อพื้นที่ โดยแบ่งได้เป็น 3 กลุ่ม

กลุ่มแรกท่าอากาศยานนอกสังกัดบริษัทท่าอากาศยานไทย และไม่พบประวัติการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายใน 14 วันที่ผ่านมา และมีระบบควบคุมโรคที่ดี

กลุ่มที่ 2 กลุ่ม ท่าอากาศยานสังกัดท่าอากาศยานไทย อยู่ในจังหวัดที่มีประวัติการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีข้อมูลผู้ป่วยประปราย ในช่วง 14 วันที่ผ่านมา และมีระบบควบคุมโรคที่ดี

กลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มที่สังกัดท่าอากาศยานไทย อยู่ในพื้นที่จังหวัดที่มีความเสี่ยงสูงมีประวัติการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 จำนวนมาก และระบบควบคุมโรคยังคงต้องมีการประเมินอยู่

ล่าสุดมีการรายงานผู้ติดเชื้อในจังหวัดภูเก็ตในวันที่ 25 พฤษภาคม หากไม่พบผู้ติดเชื้อยาวถึงมีการประชุมศบค.ชุดใหญ่นั้น ก็จะนำเรื่องการเปิดสนามบินจังหวัดภูเก็ตนำกลับมาพิจารณาอีกครั้ง

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง