รีเซต

ไอเดียร์เก๋! ยโสธรสร้างถนนปลอดภัย คล้ายกับถนนในญี่ปุ่น

ไอเดียร์เก๋! ยโสธรสร้างถนนปลอดภัย คล้ายกับถนนในญี่ปุ่น
มติชน
21 พฤษภาคม 2563 ( 14:01 )
442
ไอเดียร์เก๋! ยโสธรสร้างถนนปลอดภัย คล้ายกับถนนในญี่ปุ่น

 

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่เทศบาลตำบลสามแยก อำเภอเลิงนกทา จ.ยโสธร มีการก่อสร้างถนนทำเป็นถนนปลอดภัยรวมทั้งมีทางจักรยานและทางเดินริมถนนทั้งสองฝั่งตลอดสายพร้อมกับมีการตีเส้นจราจรที่หนาทึบมองเห็นชัดเจนสวยงามจนผู้ที่ผ่านเส้นทางดังกล่าวมองดูแล้วสะดุดตาเหมือนกับถนนในประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะบริเวณทางร่วมทางแยกจะมีการตีเส้นจราจรแจ้งเตือนว่าเป็นทางแยกอย่างชัดเจน สามารถมองเห็นได้ในระยะไกลทั้งกลางวันและกลางคืน

 

ส่วนทางจักรยานก็มีรูปสัญลักษณ์จักรยานปรากฏบนพื้นทางวิ่งอย่างชัดเจนเช่นกันจนทำให้ผู้ขับรถผ่านเส้นทางดังกล่าวสะดุดตาทันทีที่พบเห็นและบางคนมองดูแล้วเหมือนกับอยู่ในประเทศญี่ปุ่น โดยเส้นทางดังกล่าวคือถนนเจริญผล อยู่ทางด้านหลังสำนักงานเทศบาลตำบลสามแยก เชื่อมจากถนนชยางกูร ไปจรดกับถนนเลิงนกทา-ดอนตาล เดิมเป็นถนนคอนกรีตแต่ด้วยอายุการใช้งานที่นานหลายปีจึงเกิดชำรุดหลายจุดทางเทศบาลตำบลสามแยกจึงได้ของบประมาณอุดหนุนเฉพาะกิจมาดำเนินการก่อสร้างเป็นถนนลาดยางแอลฟัสท์ติกแทนและพึ่งจะทำเสร็จไปประมาณ 1 เดือน ก็ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดีว่าเป็นถนนที่ปลอดภัยและสวยงาม

 

 

นายวุฒิชัย วงษาเวียง รองนายกเทศมนตรีตำบลสามแยก กล่าวว่า เดิมทีถนนเส้นนี้เป็นถนนคอนกรีตแต่ได้เกิดชำรุดหลายจุดทางเทศบาลตำบลสามแยกจึงได้ของบประมาณอุดหนุนเฉพาะกิจจากทางจังหวัดยโสธรเข้าไปดำเนินการก่อสร้างถนนใหม่โดยทำเป็นถนนลาดยางแอลฟัสท์ติกระยะทางยาวประมาณ 700 เมตร กว้าง 6-14 เมตร เพื่อทำเป็นถนนตัวอย่างและถนนปลอดภัยพร้อมกับทำเป็นทางจักรยานและทางสำหรับคนเดิน โดยมีการใช้สีสะท้อนแสงตีเส้นจราจรให้หนาทึบมองเห็นชัดเจนและสวยงามจากเดิมที่ปกติจะตีเส้นจราจรหนาประมาณ 10 เซนติเมตร ให้เพิ่มหนาขึ้นเป็น 15 เซนติเมตร เพื่อให้มองเห็นชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืน

 

 

เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวอยู่ใกล้กับศูนย์ราชการแต่ละวันก็จะมีประชาชนเข้าไปใช้เส้นทางดังกล่าวเพื่อไปติดต่อราชการรวมทั้งจะมีตลาดนัดวันเสาร์บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอเลิงนกทาและบริเวณด้านข้างสำนักงานเทศบาลตำบลสามแยก จึงมักจะมีประชาชนจำนวนมากเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนรวมทั้งผู้สูงอายุในพื้นที่ที่จะไปเดินหรือขับขี่จักรยานออกกำลังกายในช่วงเช้าและช่วงเย็นของทุกวันจึงได้มีการทำเป็นถนนปลอดภัยและทำเป็นทางจักรยานริมถนนทั้งสองฝั่งตลอดสายและมีการตีเส้นจราจรให้ชัดเจนสวยงามดังที่เห็นดังกล่าว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง