รีเซต

3 เหตุผลที่ราคา Bitcoin ขึ้นสูงกว่า $47K

3 เหตุผลที่ราคา Bitcoin ขึ้นสูงกว่า $47K
NewsReporter
29 มีนาคม 2565 ( 16:01 )
418
3 เหตุผลที่ราคา Bitcoin ขึ้นสูงกว่า $47K

เกิดขึ้นมากมายในระยะเวลาอันสั้น ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน ซึ่งเป็นระดับที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม

 

สิ่งนี้เพิ่มขึ้นโดยรวมประมาณ 14% เนื่องจาก Bitcoin มีการซื้อขายที่สูงกว่า 47,000 ดอลลาร์ก่อนหน้านี้ในวันนี้ มูลค่าตลาดของสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดเพิ่มขึ้นถึง 120,000 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเราพิจารณาอย่างใกล้ชิดถึงสามเหตุผลที่เป็นไปได้สำหรับการเพิ่มขึ้นล่าสุด

 

Terra เข้าซื้อ Bitcoin

มันไปโดยไม่บอกว่า Terra ของ Do Kwon น่าจะเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาหลักสำหรับการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้เนื่องจากการซื้อ BTC ของพวกเขาเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ตามรายงานเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Do Kwon ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Terraform Labs ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังโปรโตคอล Terra ได้เปิดเผยความตั้งใจที่จะซื้อ Bitcoin มูลค่ามหาศาลถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์เมื่อเวลาผ่านไป ในขณะที่หลายคนไม่ได้เอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้ ควอนยังกล่าวด้วยว่าพวกเขา "มีเงิน 3 พันล้านดอลลาร์พร้อมที่จะเริ่มสำรองนี้"

 

ไม่กี่วันต่อมา การซื้อ Bitcoin เริ่มทยอยเข้ามา Terra ได้รับการซื้อเป็นชุด 125 ล้านดอลลาร์ ทำให้นักวิเคราะห์บางคนเชื่อว่ามีอุปทานที่น่าตกใจเข้ามา สิ่งนี้นำเราไปสู่เหตุผลข้อที่สอง

 

อุปทานเริ่มบางลง

ความคิดเห็นข้างต้นคือผู้สนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลยอดนิยม และนักวิจารณ์อุตสาหกรรมPentoshi ซึ่งสรุปสิ่งต่อไปนี้เกี่ยวกับการซื้อ Bitcoin ของ Terra:

 

2.5-3k BTC ต่อวันของอุปทานที่ถูกลบออกในระยะเวลานาน = ผลกระทบมหาศาล ผู้ที่มีอายุสั้นต้องปกปิดให้สูงขึ้นในบางจุดเนื่องจากอุปทานจะหมดไป อะไรที่หายาก กลับกลายเป็นอย่างนั้น คลิปนี้สามารถนำลิงกลับมาได้ โดยโดควอนเป็นเจ้าแห่งวานร

 

โดยพื้นฐานแล้ว สิ่งที่นักวิเคราะห์กำลังพูดถึงคือแนวคิดของภาวะอุปทานช็อก โดยที่อุปสงค์มีมากกว่าอุปทานอย่างมาก โดยพื้นฐานแล้วจะกดดันราคาให้สูงขึ้น

 

นอกจากนี้ ข้อมูลตลาดยังแสดงให้เห็นว่าตลาดหมียังไม่พร้อมสำหรับการเคลื่อนไหวครั้งนี้ ตามที่เรารายงานไปเมื่อวันก่อน ความผันผวนของ Bitcoin กวาดล้างการชำระบัญชีมูลค่ากว่า 410 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และประมาณ 80% ของสิ่งเหล่านี้เป็นตำแหน่งสั้น

 

ความเชื่อมั่นของตลาดโดยรวมกลายเป็นบวก

Bitcoin และตลาด cryptocurrency ทั้งหมดโดยการขยาย - ส่วนใหญ่มีความสัมพันธ์กับ Wall Street มากที่สุดเท่าที่บุคคลที่สนับสนุนเดิมต้องการแยกออก

 

ในช่วงห้าวันที่ผ่านมา ดัชนีที่ใหญ่ที่สุดบางตัวในสหรัฐอเมริกา – รวมถึง S&P 500, Nasdaq และ Dow Jones Industrial Average – ล้วนซื้อขายเป็นสีเขียว

 

ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทเทคโนโลยีอย่างเทสลายังทำกำไรได้มากเช่นกัน หุ้น TSLA ขึ้นเป็นวันที่ 9 ติดต่อกัน เพิ่มขึ้น 35% ในช่วงเวลาเดียวกัน

 

ที่มา: TradingView

นี่อาจหมายความว่านักลงทุนมีแนวโน้มที่จะเสี่ยงต่อการค้าขายและ Bitcoin เหมาะสมกับคำจำกัดความ

 

โดยรวมแล้ว สิ่งสำคัญคือต้องระวังให้มาก เนื่องจากราคาปัจจุบันวนเวียนอยู่แถวๆ สิ้นปี และครั้งสุดท้ายที่ไม่สามารถผ่านเข้ามาได้ แม้ว่าจะเข้ามาใกล้มากก็ตาม

 

ข้อมูล : cryptopotato

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง