รีเซต

ร้อนจัด! ขวดน้ำอัดลมระเบิด เศษแก้วปลิวว่อนหวิดกระเด็นใส่หน้าพ่อค้า

ร้อนจัด! ขวดน้ำอัดลมระเบิด เศษแก้วปลิวว่อนหวิดกระเด็นใส่หน้าพ่อค้า
TNN ช่อง16
31 มีนาคม 2564 ( 12:33 )
198
ร้อนจัด! ขวดน้ำอัดลมระเบิด เศษแก้วปลิวว่อนหวิดกระเด็นใส่หน้าพ่อค้า

วันนี้ (31 มี.ค.4) จากเพจเฟซบุ๊ก “ที่นี่โนนแดง” ที่ได้โพสต์ภาพขวดน้ำอัดลมยี่ห้อดังแตกเป็นเศษชิ้นเล็กชิ้นน้อย พร้อมข้อความ “อากาศร้อนๆผู้ที่ขายน้ำอัดลมระวังขวดระเบิดใส่นะครับ (เหตุเกิดที่บ้านโคกหนองแวงน้ำอัดลมระเบิดเอง)” 


ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่ตลาดนัดวัดบ้านโคกหนองแวง ตำบลโนนตาเถร อำเภอโนนแดง จังหวัดนครราชสีมา จุดเกิดเหตุ เพื่อพบกับนายนิคม เจ้าของร้านขายน้ำตลาดนัด ซึ่งได้ให้ผู้สื่อข่าวดูขวดน้ำอัดลมยี่ห้อหนึ่ง ที่บริเวณปากขวดตอนบนได้แตกออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย พร้อมทั้งเล่าเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.วานนี้(30 มี.ค.)  ตนได้มาตั้งร้านขายของที่ตลาดนัดตามปกติ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด แต่ขณะตั้งร้านใกล้จะเสร็จได้ยินเสียงคล้ายระเบิดขวดดังมาจากใต้โต๊ะ จึงหยิบขึ้นมาดูก็พบว่าขวดน้ำอัดลมในลังแตกไป 1 ขวด พร้อมกับมีเศษแก้วกระเด็นไปทั่วบริเวณ จึงได้เก็บรวบรวมเอาไว้เผื่อเด็กมาเล่นจะเป็นอันตราย ซึ่งต่อมาก็เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีกขณะขนย้ายตั้งร้านในช่วงตอนกลางวัน จึงต้องใช้ผ้าชุบน้ำคลุมเอาไว้เพื่อลดอุณหภูมิของขวดน้ำอัดลม จากนั้นจึงนำเรื่องราวมาโพสต์เตือนภัย เพราะในช่วงอากาศที่ร้อนจัดเช่นนี้ ยิ่งต้องเพิ่มความระมัดระวังในการหยิบจับมากขึ้น 


น้ำอัดลมเป็นเครื่องดื่มที่ประชาชนนิยมดื่มกันมากในช่วงอากาศร้อน แต่เครื่องดื่มประเภทนี้ จะอัดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงไปในขวดเพื่อให้มีความซ่า เพิ่มความสดชื่นแก่ร่างกาย เมื่อขวดน้ำอัดลมถูกแดดหรืออยู่ในอากาศที่ร้อนจัด ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ภายในขวดจะขยายตัว ดันฝาและขวดแก้วจนแตก หากฝาจีบปิดขวดหรือเศษแก้วที่แตกกระเด็นใส่หน้า ถูกดวงตาซึ่งเป็นอวัยวะสำคัญและมีความบอบบางมาก อาจทำให้ตาบอดได้ หรืออาจจะระเบิดระหว่างเปิดฝาขวดใส่มือ  ทำให้เกิดบาดแผล หรืออากาศบาดเจ็บอื่นได้ จึงโพสต์เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังในเรื่องนี้ด้วย





ข่าวที่เกี่ยวข้อง