รีเซต

IP ทุ่ม 295 ล้าน เทกฯโมเดิร์น ฟาร์มา

IP ทุ่ม 295 ล้าน เทกฯโมเดิร์น ฟาร์มา
TNN ช่อง16
9 มิถุนายน 2563 ( 11:31 )
278
1
IP ทุ่ม 295 ล้าน เทกฯโมเดิร์น ฟาร์มา

 

ดร.ทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) หรือ IP เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เข้าซื้อกิจการ100% ในบริษัท โมเดิร์น ฟาร์มา จำกัด ผู้ผลิตเวชภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์สุขภาพชั้นนำในประเทศไทย โดยใช้เงินลงทุน 295 ล้านบาท 

 

โดยการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ เพื่อต่อยอดสู่การเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคนแบบครบวงจร ตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุค New Normal ที่หันมาดูแลใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น นอกจากจะเป็นการขยายธุรกิจแล้ว ยังเป็นการช่วยลดต้นทุนการผลิตของบริษัทฯในระยะยาวได้อีกด้วย 

 

ทั้งนี้ บริษัท โมเดิร์น ฟาร์มา มีจุดแข็งด้านกิจการผลิตและจำหน่ายยารักษาและป้องกันโรคสำหรับคนและสัตว์ ซึ่งมีสัญญาขายล่วงหน้ากับโรงพยาบาลของรัฐหลายแห่ง  โดยภาพรวมผลประกอบการในปี 2562 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้รวมกว่า 193 ล้านบาท กำไรสุทธิเกือบ 10 ล้านบาท และในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2563 มียอดขายแล้วราว 109 ล้านบาท 

 

การลงทุนเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ นับเป็นบิ๊กดีลแรกของบริษัทฯ หลังจากเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งเป็นอีกก้าวสำคัญในเชิงกลยุทธ์ ที่จะผลักดันให้ก้าวสู่การเป็นบริษัทฯชั้นนำในการนำเสนอผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับคนแบบครบวงจร ทำให้แบรนด์ INTERPHARMA เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค และจะส่งเสริมผลประกอบการของบริษัทฯ ให้เติบโตในระยะยาว

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง