รีเซต

ไต้หวันสุดเข้ม! ออกนอกห้องกักตัวโควิด 8 วินาที เจอปรับอ่วม 1 แสน

ไต้หวันสุดเข้ม! ออกนอกห้องกักตัวโควิด 8 วินาที เจอปรับอ่วม 1 แสน
TNN ช่อง16
8 ธันวาคม 2563 ( 12:19 )
152
ไต้หวันสุดเข้ม! ออกนอกห้องกักตัวโควิด 8 วินาที เจอปรับอ่วม 1 แสน

วันนี้ ( 8 ธ.ค. 63 )กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ชายชาวฟิลิปปินส์เดินออกจากห้องกักตัวเพียง 8 วินาที เพื่อนำของบางอย่างไปให้เพื่อนที่อยู่ห้องข้างๆกัน ซึ่งการกระทำดังกล่าว ส่งผลให้เขาถูกปรับเป็นเงิน 1 แสนบาท เนื่องจากออกไปนอกห้องกักตัวโดยไม่ได้รับอนุญาต เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สถานกักตัวแห่งหนึ่งในไต้หวัน เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่เพิ่งมีการนำคลิปมาเผยแพร่เมื่อวานนี้ 


กระทรวงสาธารณสุขไต้หวัน แถลงว่า แรงงานชาวฟิลิปปินส์ เข้ากักตัวเป็นเวลา 14 วัน ก่อนจะเริ่มทำงานในไต้หวัน แต่ระหว่างกักตัวได้เพียง 6 วัน เขาได้เดินออกจากห้องพักในโรงแรมที่ใช้กักตัวในเมืองเกาสง เป็นเวลา 8 วินาที 

 

แม้ทั้งสองพยายามรักษาระยะห่าง ด้วยการนำของไปวางบนโต๊ะให้อีกฝ่ายมาหยิบไป แทนที่จะให้กับมือ แต่กระทรวงสาธารณสุขย้ำว่า ผู้ใดก็ตามออกจากสถานที่กักตัวที่ทางการกำหนด จะถูกปรับขั้นต่ำ 1 แสนดอลลาร์ไต้หวัน หรือ 1 แสนบาทไทย ไม่ว่าจะใช้เวลาแค่ไหนก็ตาม


ดังนั้นผู้ที่อยู่ระหว่างกักตัวควรปฏิบัติตามระเบียบป้องกันโรคระบาดอย่างเคร่งครัด เพราะกล้องวงจรปิดในโรงแรมจะคอยตรวจเช็กเป็นประจำ


ทั้งนี้ไต้หวันเป็นดินแดนบังคับใช้มาตรการควบคุมไวรัสเด็ดขาดที่สุดแห่งหนึ่งในโลก พลเมืองและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าไต้หวัน จะต้องกักตัวเข้มงวดเหมือนกัน  ไต้หวันซึ่งมีประชากร 22 ล้าน แต่มียอดติดเชื้อสะสมเพียง 700 ราย








เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง