รีเซต

หุ่นยนต์นักขัดเตาบาร์บีคิวผู้เชี่ยวชาญด้านขัดตะแกรงและขจัดคราบ

หุ่นยนต์นักขัดเตาบาร์บีคิวผู้เชี่ยวชาญด้านขัดตะแกรงและขจัดคราบ
TNN ช่อง16
24 กุมภาพันธ์ 2566 ( 14:08 )
56
หุ่นยนต์นักขัดเตาบาร์บีคิวผู้เชี่ยวชาญด้านขัดตะแกรงและขจัดคราบ

ในวัฒนธรรมการกินอาหารของคนอเมริกัน อาหารปิ้งย่างนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ขาดไม่ได้ การทำความสะอาดตะแกรงเตาปิ้งย่างบาร์บีคิวจึงกลายเป็นสิ่งสำคัญและเป็นงานที่ไม่ง่ายสำหรับคุณแม่บ้าน หุ่นยนต์นักขัดเตาบาร์บีคิวกริวบอท (Grillbot) ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในภารกิจทำความสะอาดตะแกรงเตาปิ้งย่างบาร์บีคิวโดยเฉพาะทั้งขนาดและความสามารถที่เกินความคาดหมาย


หุ่นยนต์มีขนาดเล็กความยาว 8.66 นิ้ว กว้าง 8.35 นิ้ว และความสูง 3.5 นิ้ว เพียงพอที่จะใส่ลงไปบนเตาปิ้งย่างบาร์บีคิว แปรงขนลวดถูกติดตั้งเข้ากับด้านล่างของหุ่นยนต์เพื่อทำความสะอาดโดยการหมุนอย่างรุนแรงเพื่อขจัดคราบเศษอาหารที่ติดอยู่บริเวณตะแกรง หุ่นยนต์ทำงานแบบอัตโนมัติผู้ใช้งานเพียงแค่เปิดการทำงานและปิดฝาครอบเตาปิ้งย่างบาร์บีคิวเอาไว้และเปิดดูเมื่อหุ่นยนต์เสร็จสิ้นการทำความสะอาด


หุ่นยนต์กริวบอท (Grillbot) เปิดตัวครั้งแรกในปี 2014 ได้รับการยกให้เป็นหุ่นยนต์ทำความสะอาดเตาปิ้งย่างบาร์บีคิวตัวแรกของโลก เทคโนโลยีหุ่นยนต์รุ่นนี้ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ฟีเชอร์การใช้งานทำได้แบบง่าย ๆ พร้อมระบบตั้งเวลาและเสียงแจ้งเตือนอัตโนมัติ


ปัจจุบันบริษัทผู้พัฒนาหุ่นยนต์นักขัดเตาบาร์บีคิวกริวบอท (Grillbot) ในสหรัฐอเมริกเปิดจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ออนไลน์ในราคา 134 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,640 บาท โดยรับประกันสินค้า 1 ปี หากไม่พอใจสินค้าสามารถส่งคืนสินค้าได้ภายใน 60 วัน บริการขนส่งฟรี หากมีการสั่งซื้อมูลค่ามากกว่า 50 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,730 บาท 


อย่างไรก็ตามยังไม่ทราบแน่ชัดว่าบริการดังกล่าวข้างต้นรวมลูกค้านอกประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยหรือไม่




ที่มาของข้อมูล Businessinsider 

ที่มาของรูปภาพ Grillbots



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง