รีเซต

#ItStartsOnTikTok แคมเปญใหญ่แห่งปีของ TikTok

#ItStartsOnTikTok แคมเปญใหญ่แห่งปีของ TikTok
TNN ช่อง16
11 กันยายน 2563 ( 18:49 )
141
#ItStartsOnTikTok แคมเปญใหญ่แห่งปีของ TikTok

วันนี้ ( 11 ก.ย.63)  - TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นที่กำลังครองความนิยมในทั่วโลก ได้เปิดตัวแคมเปญ #ItStartsOnTikTok เพื่อต่อยอดความสำเร็จของ TikTok ในการเป็นแพลตฟอร์มแห่งการแจ้งเกิดกระแสฮิตมากมายในช่วงที่ผ่านมา  โดย สุรยศ เอี่ยมละออHead of Marketing, TikTok ได้กล่าวถึงที่มาของแคมเปญ #ItStartsOnTikTok ว่า #ItStartsOnTikTok ถือเป็นแคมเปญใหญ่ระดับโลกที่มีเป้าหมายสำคัญเพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จของ TikTok ในการเป็นแพลตฟอร์มที่เป็นพื้นที่แจ้งเกิดของปรากฏการณ์ต่างๆ มากมายในช่วงเวลาที่ผ่านมา  ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นได้ทำลายกำแพงแห่งเชื้อชาติ ภาษา และการสื่อสาร ทำให้ผู้คนทั่วโลกได้เชื่อมโยงกัน  พร้อมร่วมส่งต่อความสุข ความสนุกร่วมกัน รวมถึงการมีส่วนร่วมกับการสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อผู้คนและชุมชนต่างๆ  ซึ่งเห็นได้จากในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา TikTok ได้สร้างสรรค์แคมเปญ#HappyAtHome ส่งผลมาถึงการเปิดตัวแคมเปญ#เมษาAtHomeในประเทศไทย เพื่อรณรงค์ให้ผู้คนกักตัวอยู่บ้านเพื่อลดการระบาดของ COVID-19 ผ่านแคมเปญสุดสร้างสรรค์ที่จะช่วยบรรเทาความเครียดในสถานการณ์และช่วยทำให้การกักตัวอยู่บ้านกลายเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของทุกคน  โดยในประเทศไทย กระแสการตอบรับของแคมเปญ#เมษาAtHomeได้สร้างเทรนด์และกระแสไวรัลที่เป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์มากมาย และการแจ้งเกิดของครีเอเตอร์หน้าใหม่มากมาย 

“สำหรับ#ItStartsOnTikTok จะเป็นการรวบรวมปรากฏการณ์สำคัญต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่ที่TikTok ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้คน ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์ไวรัลดัง เพลงฮิตติดกระแส แฮชแท็กสุดฮ็อตมาแรง รวมไปถึงครีเอเตอร์ดาวเด่นที่ได้แจ้งเกิดบน TikTok จนทำให้เกิดกระแสฮิตของเพลงและท่าเต้นสุดสร้างสรรค์ และแฮชแท็กแคมเปญที่ทุกคนต้องจดจำ” สุรยศ กล่าว

ที่ผ่านมามีแฮชแท็กดังที่เกิดขึ้นจากแพลตฟอร์ม TikTok อาทิ   #igogeกระโดดให้โลกจำกับการสร้างสรรค์คอนเทนต์พร้อมกระโดดตามจังหวะเพลง สร้างยอดวิวสูงทะลุถึง5.9 พันล้านวิว   #wipeitdownเช็ดปุ๊บเปลี่ยนปั๊บเพื่อโชว์ลุคที่ดีที่สุดของคุณให้ผู้คนได้เห็นกับคอนเทนต์ที่เล่าเรื่องผ่านกระจก โดยลุคแรกของผู้คนส่วนใหญ่เลือกเป็นลุคที่บางคนพึ่งตื่นจากที่นอน บางคนกำลังแปรงฟัน แต่เมื่อเช็ดกระจกเท่ากับต้องเปลี่ยนเป็นลุคที่ดีขึ้นกว่าเดิม เช่น แต่งตัวสวยพร้อมออกจากบ้าน เป็นต้น จนสร้างยอดวิวได้มากถึง 10.2 พันล้านวิว 

การแจ้งเกิดเพลงฮิตติดกระแส โกอินเตอร์ เช่น วิบวับศิลปิน Mindset x Daboyway x Younggu x Diamond ซึ่งมาพร้อมกับ#wipwupchallengeชาเลนจ์ที่สร้างปรากฏการณ์ยอดวิวรวมสูงถึง 204 ล้านวิว 

การเป็นพื้นที่แห่งการแจ้งเกิดครีเอเตอร์หน้าใหม่ ยกตัวอย่างเช่น    ชาลี@Chalee11ครีเอเตอร์สายตลกที่มียอด Follower สูงถึง3.4 ล้านผู้มาพร้อมกับความสามารถหลากหลาย ด้วยความเป็นตัวของตัวเองและการเล่าเรื่องผ่านการแสดงที่ทำให้ผู้คนต้องติดตาม เป็นต้น 

สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับแคมเปญ#ItStartsOnTikTokเพียงถ่ายคลิปวิดีโอโดยใช้สติกเกอร์แคมเปญและเพลงประกอบIt Starts On TikTok ที่เราได้รวบรวมเพลงดังสุดฮิตที่เคยเกิดปรากฏการณ์มาแล้ว และครั้งนี้เราจะมาร่วมสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ด้วยกันอีกครั้ง


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง