รีเซต

เขาใหญ่ปิดน้ำตกเหวนรก 2 เดือน ฤดูน้ำหลากอันตราย

เขาใหญ่ปิดน้ำตกเหวนรก 2 เดือน ฤดูน้ำหลากอันตราย
มติชน
17 สิงหาคม 2564 ( 12:55 )
120
เขาใหญ่ปิดน้ำตกเหวนรก 2 เดือน ฤดูน้ำหลากอันตราย

 

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ตามที่นายธัญญา นิติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีประกาศ ปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติ ประจำปี เกิดจากการเปลี่ยนแปลงฤดูการของธรรมชาติ รวมทั้งความเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 20 พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 และมาตรา 32 ตาม พ.ร.บ.บริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2564 เป็นต้นมานั้น ทำให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟูกลับสู่สภาพส่งผลดีต่อพืชและสัตว์ป่า

 

 

นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวต่อว่า ช่วงนี้เป็นฤดูฝนอาจจะเกิดน้ำป่าไหลหลากอาจจะเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว จึงทำการปิดแหล่งท่องเที่ยว น้ำตกเหวนรก ซึ่งมีน้ำตกรุนแรง มีกำหนด 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม ถึง วันที่ 31 ตุลาคม 2564 นอกจากนี้ ยังได้ปิดบริเวณจุดชมวิวผาเดียวดาย ซึ่งถือว่าเป็นจุดที่อันตราย ในช่วงฤดูฝน ส่วนน้ำตกเหวสุวัต และจุดท่องเที่ยวอื่นๆ บนอุทยานฯ นักท่องเที่ยวก็สามารถเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวได้ และกลับลงไปในช่วงเย็นตามที่อุทยานฯ กำหนด โดยต้องปฏิบัติตามระเบียบการป้องกันโรคติดต่อการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 สวมแมส 100 เปอร์เซ็นต์

 

 

 

 

โดยจะมีเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิไว้ตามจุดต่างๆ เช่น ประตูด่านทางขึ้น ทั้ง 2 ด้าน คือแระตูด่านศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาและประตูด่านทางขึ้น เนินหอม จ.ปราจีนบุรี โดยช่วงนี้ถือว่าพบสัตว์ป่าออกมาหากินเป็นจำนวนมาก เช่น ช้างป่า เก้ง กวาง และสัตว์ป่าอื่นๆ เกิดจากการปิดจุดท่องเที่ยวบางจุดทำให้สัตว์ป่าถูกรบกวนน้อย จึงกล้าออกมาหากินให้นักท่องเที่ยวได้ชม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง