รีเซต

ตะโกนลั่นด่าหยาบ จะเผาให้หมด ก่อนไฟไหม้บ้านวอด ชาวบ้านขนของหนีจ้าละหวั่น

ตะโกนลั่นด่าหยาบ จะเผาให้หมด ก่อนไฟไหม้บ้านวอด ชาวบ้านขนของหนีจ้าละหวั่น
ข่าวสด
5 มกราคม 2565 ( 10:01 )
64
ตะโกนลั่นด่าหยาบ จะเผาให้หมด ก่อนไฟไหม้บ้านวอด ชาวบ้านขนของหนีจ้าละหวั่น

ตะโกนลั่นด่าหยาบ กูจะเผาให้หมด ก่อนไฟไหม้บ้านวอด ชาวบ้านข้างเคียงพากันขนของหนีจ้าละหวั่น ตร.เร่งล่าตัวมาสอบสวน

 

วันที่ 5 ม.ค. 65 ร.ต.อ.พายัพ รุ่งหัวไผ่ รอง สว(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านประชาชน ใกล้เคียงวัดหนองพิมาน หมู่7 ต.โคกสำโรง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้เร่งประสานรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.โคกสำโรง เทศบาล ต.โคกสำโรง และรถดับเพลิงเคลื่อนที่เร็วสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ พร้อมเจ้าหน้ที่กู้ภัยผจญเพลิงฯรุดไปที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุเป็น บ้านสองชั้น ด้านล่างเป็นปูนด้านบนเป็นไม้ เพลิงกำลังอยู่ระหว่างลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากต้นเพลิงเป็นไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี มีเพื่อนบ้านข้างเคียงตกใจตื่นกลางดึก ขนของหนีไฟกันจ้าละหวั่น เจ้าหน้าที่ฯ ใช้เวลาประมาณ 50 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ให้อยู่ในวงจำกัดไม่ลุกลาม

 

จากการตรวจสอบทราบว่าบ้านต้นเพลิง มีนายเกียรติ อายุ 54 ปี เป็นผู้ที่อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงผู้เดียว หลังจากเพลิงสงบ ก็ยังไม่เห็น นายเกียรติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัยฯ ได้เร่งค้นหาในซากกองเพลิงที่คาดว่าน่าจะได้รับบาดเจ็บหรือว่าเสียชีวิตแต่ก็ไม่พบตัว

 

นางอารีรัตน์ อายุ 58 ปี เป็นพี่สาว กล่าวว่า นายเกียรติ น้องชายอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวคนเดียว ส่วนตนและครอบครัวพักอาศัยบ้านหลังติดกัน คาดว่า น้องเป็นคนเผาบ้านตัวเอง เพราะตะโกนลั่นตั้งแต่เย็นวันที่ 4 ม.ค. 65 ว่ามันจะเผาให้หมด สอดคล้องกับเพื่อนบ้านที่บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงตะโกนด่าทอด้วยคำหยาบคายอยู่นาน พร้อมกับเสียงทุบฝาบ้านดังลั่น จากนั้นไม่นานก็เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้

 

 

เบื้องต้นร้อยเวรสอบสวนได้สอบปากคำพยานที่เกิดเหตุ สอบสวนพี่สาว ญาติและเพื่อนบ้าน ยังไม่ชี้ชัดถึงสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ หรือว่ามีการวางเพลิง

 

อย่างไรก็ตามจะเร่งติดตามตัว นายเกียรติ เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวมาเพื่อทำการสอบสวนถึงสาเหตุในครั้งนี้อีกครั้ง และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง