รีเซต

สถานีนั่ง (นอน) ทำงานแบบล้ำ ๆ ทรงสุดเท่ ติดตั้งได้ 3 หน้าจอ ดีต่อร่างกาย ราคาเบา ๆ (หรือเปล่า) 1.5 แสนบาท

สถานีนั่ง (นอน) ทำงานแบบล้ำ ๆ ทรงสุดเท่ ติดตั้งได้ 3 หน้าจอ ดีต่อร่างกาย ราคาเบา ๆ (หรือเปล่า) 1.5 แสนบาท
TNN ช่อง16
26 พฤษภาคม 2567 ( 11:11 )
12
สถานีนั่ง (นอน) ทำงานแบบล้ำ ๆ ทรงสุดเท่ ติดตั้งได้ 3 หน้าจอ ดีต่อร่างกาย ราคาเบา ๆ (หรือเปล่า) 1.5 แสนบาท

ลืมโต๊ะทำงานแบบเดิม ๆ ที่มีชุดโต๊ะ เก้าอี้ และหน้าจอคอมพิวเตอร์ตั้งบนโต๊ะไปได้เลย เพราะนี่คือเวิร์กสเตชัน (Workstation) หรือแปลตรงตัวก็คือ “สถานีสำหรับทำงาน” แบบใหม่สุดล้ำ จากบริษัทผลิตอุปกรณ์เสริมเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์สัญชาติสหรัฐอย่างคลูเวนส์ (Cluvens) 


สำหรับเวิร์กสเตชันรุ่นนี้ชื่อ J20 แกตลิง เวิร์กสเตชัน ปี 2024 (J20 Gatling Workstation 2024) มีขนาดใหญ่ขึ้นและแข็งแกร่งขึ้นจากรุ่นก่อน ๆ ที่บริษัทผลิต สามารถติดตั้งหน้าจอได้ 3 จอ แต่ละจอไม่เกิน 29 นิ้ว มีส่วนโค้งด้านบน ลักษณะเหมือนหลังคา ซึ่งมีไว้สำหรับพยุงหน้าจอ เมื่อเหยียดสุดจะมีความสูง 220 เซนติเมตร ฐานยาว 140 เซนติเมตร กว้าง 88 เซนติเมตร ถือว่ามีขนาดใหญ่พอสมควร หากอยากได้เวิร์กสเตชันนี้ไปใช้งาน ต้องมีห้องที่มีขนาดใหญ่เพื่อรองรับ ส่วนฐานนั้นมีลักษณะเป็นเหมือนล้อตีนตะขาบ 4 ล้อ ขับเหมือนรถไม่ได้ แต่สามารถดันไปบริเวณรอบ ๆ ได้ อีกทั้งยังเพิ่มความมั่นคงในการติดตั้งในทุกพื้นผิว


จุดเด่นคือการสามารถติดตั้งหน้าจอได้ 3 หน้าจอ เพราะจะเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน สอดคล้องกับบริษัทวิจัยและที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีอย่างการ์ทเนอร์ กรุ๊ป (Gartner Group) ได้วิจัยในปี 2002 ว่า ประสิทธิภาพการทำงาน เกี่ยวข้องโดยตรงกับปริมาณพื้นที่หน้าจอ โดยสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้มากถึงร้อยละ 50 สาเหตุหลักที่ทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพดีกว่าก็เพราะหากมีพื้นที่จอเยอะ ก็จะลดระยะเวลาในการสลับระหว่างโปรแกรมและแอปพลิเคชันต่าง ๆ และช่วยลดอัตราการทำงานผิดพลาดลงด้วย 


ประโยชน์อีกอย่างคือเวิร์กสเตชันนี้ออกแบบมาให้เหมาะกับสุขภาพ ทั้งนี้การนั่งทำงานบนเก้าอี้เป็นเวลานาน อาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพอย่าง ออฟฟิศซินโดรม หรืออาการปวดหลัง เวิร์กสเตชันนี้ออกแบบมาให้เหมาะกับสรีระ และสิ่งที่เรียกว่าแรงโน้มถ่วงเป็นศูนย์ (Zero Gravity) หรือก็คือการเลียนแบบความรู้สึกไร้น้ำหนักที่เกิดขึ้นบนอวกาศ ออกแบบมาเพื่อลดความเครียดในร่างกาย โดยการกระจายน้ำหนักเท่า ๆ กัน และลดจุดกดทับ 


ทั้งรูปลักษณ์สุดล้ำ เหมาะกับสายเทคโนโลยี รวมถึงยังมีประโยชน์อีกด้วย หลาย ๆ คนคงอยากได้มานั่งทำงานแน่ ๆ สำหรับ J20 Gatling Workstation 2024 พร้อมให้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้วที่เว็บไซต์ของบริษัท (https://www.cluvens.com/gatling.html) ในราคา 4,199 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.54 แสนบาท



ที่มาข้อมูล Cluvens, NewAtlas

ที่มารูปภาพ Cluvens

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง