รีเซต

คืบหน้าแผ่นดินไหวญี่ปุ่น อาฟเตอร์ช็อก 20 ครั้ง-ขบวนรถไฟหยุดวิ่ง

คืบหน้าแผ่นดินไหวญี่ปุ่น อาฟเตอร์ช็อก 20 ครั้ง-ขบวนรถไฟหยุดวิ่ง
TNN ช่อง16
5 พฤษภาคม 2566 ( 20:06 )
116
คืบหน้าแผ่นดินไหวญี่ปุ่น อาฟเตอร์ช็อก 20 ครั้ง-ขบวนรถไฟหยุดวิ่ง

วันนี้ ( 5 พ.ค. 66 )เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงระดับ 6.3 นอกชายฝั่งของจังหวัดอิชิกาวะ ทางตอนกลางประเทศญี่ปุ่น  ขณะที่ japantimes รายงาน ว่าแผ่นดินไหวมีระดับความรุนแรงที่ 6.5 โดยแผ่นดินไหวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 14:42 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับไทยเมื่อเวลา 12.42 น. ที่ความลึกประมาณ 10 กิโลเมตร แม้จะไม่มีเตือนภัยสึนามิ แต่มีคำเตือนว่า การเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้ มีความเป็นไปได้ที่จะทำให้น้ำทะเลมีระดับสูงขึ้นอย่างน้อย 20 เซนติเมตร ขณะที่เจ้าหน้าที่ เร่งตรวจสอบความเสียหายแล้ว ขณะที่มีรายงานว่า มีประชาชนบาดเจ็บ และอาคารถล่ม ขณะที่ หน่วยดับเพลิง ระบุว่า บ้าน 3 หลังพังถล่ม และมีคน 2 คนติดอยู่ในโครงสร้างของบ้านดังกล่าวด้วย  


ด้าน นายฮิโรคาซู มัตสึโนะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรี  กล่าวว่า รัฐบาลได้ตั้งศูนย์รับมือภัยพิบัติ ภายใต้การควบคุมของนายกรัฐมนตรี เพื่อตอบสนองต่อเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้แล้ว ซึ่งหลังจากแผ่นดินไหว เกิดอาฟเตอร์ช็อก ต่อเนื่องกว่า 20 ครั้ง ความรุนแรงตั้งแต่ระดับ 2-4.7 


ด้านการทางรถไฟญี่ปุน ได้หยุดให้บริการรถไฟบางสาย โดยระงับการเดินรถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็น ระหว่างนากาโนะ และคานาซาวา  ซึ่ง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เนื่องจากไฟฟ้าดับ 


ส่วนจังหวัดที่รับรู้แรงสั่นสะเทือนได้แก่ อิชิคาวะ นิกาตะ โทยามะ ฟุกุอิ นากาโนะ กิฟุ ชิกะ และฟุกิชิมะ อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานความผิดปกติเกิดขึ้นที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ชิกะ ในจังหวัดอิชิกาวะ รวมถึง โรงไฟฟ้าคาชิวาซากิ-คาริวะ ในจังหวัดนีงาตะ  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง