รีเซต

คลังเริ่มวุ่น คนชวดเยียวยา 5 พัน แห่ร้องไม่หยุด ชูป้าย“ต้องตายอีกกี่ศพ”

คลังเริ่มวุ่น คนชวดเยียวยา 5 พัน แห่ร้องไม่หยุด ชูป้าย“ต้องตายอีกกี่ศพ”
ข่าวสด
30 เมษายน 2563 ( 14:39 )
107
2
คลังเริ่มวุ่น คนชวดเยียวยา 5 พัน แห่ร้องไม่หยุด ชูป้าย“ต้องตายอีกกี่ศพ”

 

คลังเริ่มวุ่น คนชวดเยียวยา 5 พัน แห่ร้องไม่หยุด บัตรคิวยาวเหยียด ทั้งแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ค้าขาย และ มัคคุเทศก์ ชูป้ายถาม“ต้องตายอีกกี่ศพ”

 

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกระทรวงการคลังตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องเรียนกลุ่มผู้ไม่ได้สิทธิ์ เยียวยา 5,000 บาท บริเวณหน้าประตู 4 ตั้งแต่ช่วงเช้า ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากประชาชน เดินทางมาจำนวนมาก โดยในช่วงบ่ายมีการรับบัตรคิดไปแล้วกว่า 300 ราย แต่เจ้าหน้าที่ยังรับเรื่องได้ประมาณ 100 ราย ส่วนใหญ่ยังเป็นกลุ่มอาชีพผู้ขับรถอิสระ ทั้งแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ค้าขาย และ มัคคุเทศก์

 

บรรยากาศในช่วงบ่าย เกิดความชุลมุนมากขึ้น เนื่องจากมีผู้ดินทางมาร้องเรียนจำนวนมาก ทำให้การจัดระเบียบเว้นระยะห่างทางสังคมไม่สามารถทำได้ เพราะประชาชนรวมตัวเรียกร้อง ไม่พอใจกระทรวงการคลังที่ตรวจสอบ ทำให้ได้รับสิทธิ์ล่าช้า รวมทั้งไม่เชื่อมั่นว่าจะได้เงินเยียวยา แม้ว่าคลังยืนยันว่าจะมีผู้รับสิทธิ์ถึง 16 ล้านคน และจะเยียวยาทุกรายที่ได้รับผลกระทบแน่นอน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ได้ชูป้ายข้อความระบุว่า “จะให้ตายอีกกี่คนถึงจะได้เงิน” และ “ต้องมีคนตายอีกเท่าไหร่ เพื่อสังเวยความไม่เอาไหนของรัฐบาลนี้”

 

หนึ่งในกลุ่มผู้เรียกร้อง ระบุว่า ตนไม่ได้มาขอเงิน 5,000 บาท แต่ต้องการมาแสดงจุดยืน ถึงสถานการณ์ตอนนี้ว่ามีคนฆ่าตัวตายเรื่อยๆ ไม่ไหวแล้ว รัฐบาลต้องทำอะไรสักอย่าง การฆ่าตัวตายป้องกันได้ โดยรัฐบาล ควรมีมาตรการดูแลประชาชนช่วงโควิด-19 ไม่ใช่เพียงเรื่องเดียวที่ต้องแก้ปัญหา มันมีเรื่องปากท้อง ต้องคิดถึงวิถีชีวิตคนด้วย หลายคนต้องตกงาน แต่มาตรการเยียวยา กลับไม่มีความทั่วถึง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงบ่ายประชาชนที่เดินทางมากระทรวงการคลัง มีความชุลมุนวุ่นวาย ต่างจากช่วงเช้าที่เป็นระเบียบ มีทั้งรายที่หอบลูกหลานมานั่งร้องเรียน ต้องการเงินเยียวยา แม้ว่าจะมีฝนตก กลุ่มผู้ร้องเรียนก็ยังปักหลักอยู่ที่กระทรวง โดยเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังตั้งโต๊ะบริการ 5 จุดตามปกติตลอดช่วงวัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง