รีเซต

เตือนซื้อ 'วัคซีนทัวร์' ดูเงื่อนไขให้ดี-ตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจน

เตือนซื้อ 'วัคซีนทัวร์' ดูเงื่อนไขให้ดี-ตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจน
TNN ช่อง16
6 พฤษภาคม 2564 ( 11:05 )
56
เตือนซื้อ 'วัคซีนทัวร์' ดูเงื่อนไขให้ดี-ตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจน

วันนี้ (6พ.ค.64) นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์  อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยภายหลังการหารือกับนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และผู้แทนจากบริษัทนำเที่ยว ถึงกรณีบริษัทนำเที่ยวเปิดขายทัวร์พร้อมฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ในต่างประเทศ หรือ วัคซีนทัวร์ ว่าทางรัฐมนตรีแสดงความห่วงใจเรื่องนี้ โดยขอให้ประชาชนต้องตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนว่า ทัวร์นั้นได้รับอนุญาตถูกต้องหรือไม่ มีการโฆษณาเกินจริงหรือไม่ หรือรายการนำเที่ยวมีความเป็นไปได้แค่ไหนด้วย


นอกจากนี้ ยังได้ขอให้ประชาชนที่สนใจจะซื้อทัวร์วัคซีน ศึกษาข้อมูลรายการนำเที่ยว ประเทศปลายทางที่จะไปว่าตอนนี้เปิดประเทศหรือมีเงื่อนไขอะไรหรือไม่ โดยเฉพาะการเดินทางเข้า-ออกประเทศ ซึ่งสามารถตรวจสอบกับทางกระทรวงการต่างประเทศได้ และสิ่งสำคัญอีกอย่าง คือ ต้องดูเรื่องประกันภัย เพราะนอกจากจะมีประกันอุบัติเหตุแล้ว ยังต้องมีประกันสุขภาพเกี่ยวกับโควิดอีกด้วย หรือทางที่ดีควรมีการปรึกษาแพทย์ก่อนเดินทาง 


สำหรับกรณีบริษัทนำเที่ยวเปิดขายทัวร์พร้อมฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ในต่างประเทศนั้น ปัจจุบันรายการนำเที่ยวลักษณะนี้เริ่มมีแพร่หลายมากขึ้น มีการนำเสนอรายการนำเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยชูจุดเด่นด้วยการพาไปฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เน้นกลุ่มเป้าหมายหลักเน้นไปที่ประชาชนที่มีกำลังซื้อสูง สามารถเดินทางไปฉีดวัคซีนในต่างประเทศได้ แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้การเดินทางไปต่างประเทศเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมากขึ้น เพราะต้องปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลไทยและข้อกำหนดของประเทศปลายทาง  


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง