รีเซต

แพะโต้คลื่น มาดนิ่งฟินทะเล เป็นตัวอย่างให้เด็กๆ เอาชนะความกลัว

แพะโต้คลื่น มาดนิ่งฟินทะเล เป็นตัวอย่างให้เด็กๆ เอาชนะความกลัว
ข่าวสด
24 มีนาคม 2564 ( 22:29 )
95
แพะโต้คลื่น มาดนิ่งฟินทะเล เป็นตัวอย่างให้เด็กๆ เอาชนะความกลัว

แพะโต้คลื่น - รอยเตอร์ รายงานเบื้องหลังคลิปภาพที่เด็กๆ ชาวอเมริกันในรัฐแคลิฟอร์เนีย ส่งเสียงเชียร์นักโต้คลื่นที่ท้าคลื่นลมในทะเลมหาสมุทรแปซิฟิกกันอย่างสนุกสนาน นำทีมโดยนักโต้คลื่น 4 ขา หน้าตาไม่เหมือนใครเพราะเป็นแพะสีขาว ขวัญใจเด็กๆ นั่นเอง

 

 

ดานา แมคเกรเกอร์ ชาวรัฐแคลิฟอร์เนีย อายุ 42 ปี ผู้ชื่นชอบการโต้คลื่นและยิ่งหลงรักการไล่จับคลื่นมากขึ้นไปอีก เมื่อพาแพะขึ้นกระดานโต้คลื่นไปด้วย ตั้งแต่เมื่อวันเกิดของตัวเองเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน เห็นว่ามันชื่นชอบมาก จากนั้นจึงพาไปโต้คลื่นด้วยกันตลอด จนกลายเป็นแพะโต้คลื่นไปแล้ว

 

 

แมคเกรเกอร์ สอนเด็กๆ ให้โต้คลื่นที่หาดพิสโม ทางตอนเหนือของเมืองซานตา บาร์บารา โดยพาแพะทั้ง 2 ตัว คือ พิสโมแลโกรเวอร์ไปช่วยสอนเด็กๆ ไม่ให้กลัวน้ำ

 

 

มิเลียห์ ร็อบบินส์ อายุ 10 ปี กล่าวว่าตอนลองเล่นโต้คลื่นกับพิสโม แพะอายุ 8 ปี เป็นครั้งแรก รู้สึกกลัว แต่หลังจากลองแล้วก็ทำได้และสนุกด้วย ส่วนแพะทั้ง 2 ตัวชอบโต้คลื่นเป็นที่สุดและรู้สึกผ่อนคลายเมื่อเหินบนยอดคลื่น

 

 

เจ้านายของแพะทั้ง 2 ตัวกล่าวว่าเวลาโต้คลื่นจะรู้สึกอิสระแบบที่หาที่ไหนไม่ได้ จากนั้นก็กอดแพะคู่หูที่ยืนอยู่บนทางเดินท่ามกลางความสนใจของเด็กๆ และคนที่เดินผ่านไปมา พร้อมกับกล่าวว่าการโต้คลื่นช่วยปลดปล่อยความอิสระและสร้างความสุขสงบในใจจึงอยากให้ทุกคนลองมประสบการณ์สักครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง