รีเซต

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ส่งมอบอุปกรณ์กีฬาระดับมาตรฐาน สนับสนุน ฝึกเซิร์ฟ-โต้คลื่น

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ส่งมอบอุปกรณ์กีฬาระดับมาตรฐาน สนับสนุน ฝึกเซิร์ฟ-โต้คลื่น
TNN ช่อง16
19 มกราคม 2567 ( 19:36 )
33
กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ส่งมอบอุปกรณ์กีฬาระดับมาตรฐาน สนับสนุน ฝึกเซิร์ฟ-โต้คลื่น

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติได้จัดกิจกรรมในโครงการสนับสนุนและเสริมสร้างการตื่นตัวและการมีส่วนร่วมของการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายของประชาชนผ่านกิจกรรมหรือบริการทางการกีฬา (CSR) พร้อมส่งมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนในพื้นที่ห่างไกลของจังหวัดพังงา ได้แก่ ศูนย์การเรียนชุมชนชาวมอแกน อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ โรงเรียนในตำบลเกาะปันหยี จำนวน 3 แห่ง คือ โรงเรียนเกาะปันหยี โรงเรียนเกาะไม้ไผ่ และโรงเรียนเกาะหมากน้อย รวมถึงโรงเรียนบ้านในวัง อำเภอทับปุด โรงเรียนคลองเคียนรัฐราษฎร์รังสรรค์ อำเภอตะกั่วทุ่ง และโรงเรียนวัดปัจจันตคาม อำเภอเมืองพังงา จังหวัดพังงา รวมทั้งสิ้น 7 โรงเรียน โดยความร่วมมือกับจังหวัดพังงา องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะปันหยี สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดพังงา และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงา 


“โครงการสนับสนุนและเสริมสร้างการตื่นตัวและการมีส่วนร่วมของการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายของประชาชนผ่านกิจกรรมหรือบริการทางการกีฬา (CSR)” ได้จัดขึ้น เมื่อวันที่ 12-13 มกราคม 2567 ณ สนามฟุตซอลองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ภายในสนามกีฬากลาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา เพื่อเป็นการเสริมสร้างโอกาสและประสบการณ์ทางด้านกีฬาให้กับนักเรียนและเยาวชนรุ่นใหม่ ได้เรียนรู้ทักษะการเล่นกีฬา สร้างโอกาสในการเข้าถึงกิจกรรมหรือบริการทางการกีฬาที่จะทำให้เยาวชนสามารถค้นพบศักยภาพและความถนัดทางด้านกีฬา มีแรงบันดาลใจที่จะพัฒนาตนเองเพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านกีฬาในระดับอาชีพ และเป็นกำลังหลักสำคัญในการขับเคลื่อนพัฒนาสังคมให้ก้าวหน้าอย่างยั่งยืน



นางสาวนิรชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานผู้นำมอบอุปกรณ์กีฬา ร่วมกับคณะผู้บริหาร ดร.ประจวบ แก้วเขียว รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา นางกอบแก้ว  ช่องลมกรด สรรพสามิตพื้นที่พังงา นายรวยชัย กิตติพรหมวงศ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงา นางสาวอารี วาสนสิทธิ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดพังงา และนางสาวภิม นครศรี หัวหน้างานส่วนกองทุนกีฬา กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ


โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้ย้ำว่า กิจกรรมครั้งนี้นับเป็นความร่วมมือของหน่วยงานหลักคือกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับจังหวัดพังงาและหน่วยงานต่างๆ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนและเยาวชน เพื่อสร้างสังคมที่เข้มแข็ง ที่จะนำไปสู่ภาพใหญ่แห่งการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬาของจังหวัดพังงา


นายรวยชัย กิตติพรหมวงศ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงา ผู้แทนกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความสำคัญกับกิจกรรม “I want to be” ส่งมอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการที่จะทำให้เด็กและเยาวชนเข้าถึงอุปกรณ์กีฬาที่ได้มาตรฐาน แม้จะอยู่ในพื้นที่ห่างไกลหรือเข้าถึงได้ยาก ได้เรียนรู้ทักษะการเล่นกีฬาสร้างโอกาสที่จะทำให้สามารถค้นพบศักยภาพและความถนัดทางด้านกีฬา ซึ่งจะเป็นก้าวแรกที่สร้างแรงบันดาลใจเพื่อพัฒนาตนเองและมุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านกีฬาหรือก้าวไปสู่ระดับอาชีพได้ 



เช่นเดียวกับ นักกีฬาต้นแบบ ออมสิน อรนวีย์ ศรีสหกิจ นักกีฬาเทควันโดพุมเซ่ (ท่ารำ) ทีมชาติไทย แชมป์เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2565 (GH Bank 2022 Taekwondo Thailand Championships) ในประเภทเดี่ยวหญิงและประเภทคู่ผสม กวาดเหรียญรางวัลในระดับนานาชาติมากมาย เช่น เหรียญทองชิงแชมป์โลก เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์และซีเกมส์ เพชร สุรสิทธิ์ ทองแดง นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองผีเสื้อ 100 เมตร ทำลายสถิติประเทศไทย ตัวแทนทีมชาติไทยร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และล่าสุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 เมืองหางโจว ประเทศจีน ร่วมด้วย ณัฐกร แซ่เอี่ยว นักกีฬากระดานโต้คลื่นเยาวชนทีมชาติไทย ตัวแทนร่วมการแข่งขันกระดานโต้คลื่นเยาวชน ชิงแชมป์โลก ISA World Junior Surfing Championship 2022 ติณณ์ จอห์นสัน นักกีฬากระดานโต้คลื่นเยาวชน และโค้ชชาติชาย สมพร ผู้ฝึกสอนกีฬาเซิร์ฟทีมชาติไทย ที่ผนึกกำลัง มาสร้างสีสันให้น้องๆ ได้ลุกขึ้นมาทดลองฝึกทักษะแบบนักกีฬาเทควันโดและกีฬาทางน้ำกันอย่างใกล้ชิดสนุกสนาน


จากนั้น คณะผู้บริหารยังได้เยี่ยมชมสนามฟุตบอลลอยน้ำอันเลื่องชื่อของเกาะปันหยี พร้อมการต้อนรับสุดพิเศษจากทีมฟุตบอลเยาวชนจากโรงเรียนเกาะปันหยี โดยองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะปันหยี ที่มาโชว์ลีลาแบบไม่แพ้นักฟุตบอลรุ่นใหญ่อย่างทีมปันหยีเอฟซี และปิดท้ายด้วยกิจกรรมพิเศษ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดพังงา และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงาพาน้องๆ ตัวแทนเยาวชนชาวพังงามาเรียนรู้การเล่นเซิร์ฟ ณ หาดโต้คลื่น Memories Beach เขาหลัก แหล่งท่องเที่ยวของชาวเซิร์ฟจากทั่วโลก เพื่อส่งเสริมให้เด็กๆ ในพื้นที่จังหวัดพังงาได้รู้จักและทดลองเรียนรู้ฝึกฝน เป็นการสร้างประสบการณ์แรกด้วยแรงบันดาลใจที่จะนำไปสู่การส่งเสริมกีฬาเซิร์ฟในพื้นที่อำเภอเขาหลัก จังหวัดพังงาได้ในอนาคต 


โดย โค้ชชาติชาย ฝากทิ้งท้ายถึง น้องๆ เยาวชน ผู้ปกครอง และโรงเรียน สถานศึกษาต่างๆ ที่สนใจอยากให้น้องๆ มาเล่นกีฬาเซิร์ฟ ติดต่อ “ทีมหมูปิ้ง” ที่หาดโต้คลื่น Memories Beach เขาหลัก เพื่อมาร่วมกันสร้างกีฬาเซิร์ฟในพังงาให้เข้มแข็ง เป็นแหล่งสร้างนักกีฬาเซิร์ฟสมัครเล่นและนักกีฬาอาชีพร่วมกันต่อไป.

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง