รีเซต

ยอดจองห้องเพิ่ม! เดินหน้าเปิดเที่ยว"ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ "ไม่กระทบรัฐเข้มโควิด

ยอดจองห้องเพิ่ม! เดินหน้าเปิดเที่ยว"ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ "ไม่กระทบรัฐเข้มโควิด
ข่าวสด
27 มิถุนายน 2564 ( 17:37 )
28
ยอดจองห้องเพิ่ม! เดินหน้าเปิดเที่ยว"ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ "ไม่กระทบรัฐเข้มโควิด

 

รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เดินหน้าเปิด "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" ชี้รัฐบาลประกาศมาตรการคุมเข้ม 10 จว.ไม่ส่งผลกระทบ อีกทั้ง มียอดต่างชาติจองเที่ยวไทยเพิ่มถึง 3,000 ห้อง

 

 

 

วันที่ 27 มิ.ย.2564 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า หลังจากการระบาดโควิด-19 ทวีความรุนแรงขึ้น ทำให้รัฐบาลประกาศเพิ่มมาตรการควบคุมการระบาด อาทิ การปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง การห้ามนั่งรับประทานอาหารที่ร้าน รวมถึงขอความร่วมมืองดการเดินทางข้ามจังหวัด ซึ่งเป็นการคุมเข้มในพื้นที่เป้าหมายเฉพาะ 10 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ นครปฐม นนทบุรี นราธิวาส ปทุมธานี ปัตตานี ยะลา สงขลา สมุทรปราการ และสมุทรสาคร เบื้องต้นมองว่า ไม่ได้มีผลกระทบกับกำหนดการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ในวันที่ 1 ก.ค.นี้

 

 

" เนื่องจากภูเก็ตไม่ได้ถูกกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด จึงสามารถเดินหน้าต่อได้ตามแผนที่วางไว้ ล่าสุด วันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีต่างชาติจองเที่ยวไทยเพิ่มกว่า 500 คน จำนวนห้องพัก 3,000 ห้อง หลังจากรัฐบาลประกาศมาตรการคุมโควิดเข้มขึ้น แต่ขณะนี้ยังไม่เห็นผลกระทบต่อความต้องการมาเที่ยวไทยของต่างชาติ เพราะเพิ่งประกาศออกมาเพียง 1 วัน แต่จากการสำรวจที่ผ่านมา แม้จะเห็นตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดในภาพรวมเพิ่มขึ้น แต่ความต้องการมาเที่ยวไทยของต่างชาติก็ไม่ได้ลดลงมากนัก"

 

 

 

 

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า วันที่ 28 มิ.ย.นี้ จะมีการนำหลักเกณฑ์แนวปฏิบัติสำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร (เอสโอพี) ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ทำให้สถานทูตไทยในต่างประเทศ สามารถออกหนังสือรับรองการเดินทางเข้าไทยที่ต้องนำมาประกอบวีซ่าในการเดินทางเข้าไทย ให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ยื่นขอมาภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ได้ทันที เบื้องต้นประเมินว่า แม้จะเหลือเวลาออกเอสโอพีอีก 2 วัน ก่อนวันที่ 1 ก.ค.นี้ แต่เชื่อว่าจะสามารถดำเนินการทัน และเปิดให้ต่างชาติเข้ามาเที่ยวไทยได้แน่นอน

 

 

 

 

"สำหรับการท่องเที่ยวในประเทศ หลังจากการระบาดโควิดรุนแรงขึ้นอีกรอบนั้น กระทรวงการท่องเที่ยวฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะหารือร่วมกันในสัปดาห์หน้า เพื่อวางแผนในการเดินหน้าท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งเบื้องต้นต้องการให้เริ่มต้นเดินทางในเดือนก.ค.นี้ ในรูปแบบการจับคู่จังหวัดที่ปลอดภัย หรือสีเขียว ท่องเที่ยวระหว่างกัน เพื่อดึงบรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมา ส่งแรงผลักและสร้างความต้องการ รอใช้โครงการเราเที่ยวด้วยกัน และทัวร์เที่ยวไทย ที่พยายามดันให้ใช้ได้ในเดือนส.ค."

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง