รีเซต

Away Covid-19 แอปเสริมแจ้งเตือนจุดเสี่ยงบน LINE

Away Covid-19 แอปเสริมแจ้งเตือนจุดเสี่ยงบน LINE
TNN ช่อง16
5 มกราคม 2564 ( 12:01 )
431
Away Covid-19 แอปเสริมแจ้งเตือนจุดเสี่ยงบน LINE

Covid-19 ได้กลับมาระบาดเป็นรอบที่ 2 อีกครั้งในประเทศไทยเรา ปัญหาด้านความพร้อมในตอนนี้ค่อนข้างดีกว่าในระลอกแรกมาก แม้จะยังคงไม่ค่อยราบรื่นนัก แต่ด้วยอุปกรณ์ที่เรามี ทั้งแอปไทยชนะ รวมไปถึงมาตรการต่าง ๆ คาดว่าอีกไม่นานประเทศเราน่าจะสามารถควบคุมการระบาดในรอบนี้ได้ ซึ่งสำหรับตัวพวกเราเองการออกจากบ้านให้น้อยลง ลดการสัมผัส ใส่แมสปิดปากอยู่เสมอเมื่อออกไปไหน ก็สามารถหยุดการระบาดของ Covid-19 ลงได้


Away Covid-19 เป็นมินิแอปบน LINE อีกอุปกรณ์หนึ่งที่จะช่วยเรารู้เท่าทัน Covid-19 ว่าเราอยู่ในจุดพื้นที่เสี่ยงรึเปล่าได้ พร้อมอัปเดตข้อมูลตัวเลขสถิติต่าง ๆ ของ Covid-19 ในปัจจุบันอย่างทันท่วงที โดย Away Covid-19 คือ Line Official Account พัฒนาโดยบริษัทสตาร์ทอัพพัฒนาเว็บไซต์ในและแอปในจังหวัดพิษณุโลก แมพพิเดีย จำกัด เป็นมินิแอปที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศจากงาน NU x LINE Mentorship Programme เมื่อกลางปี 2020 ที่ผ่านมา

หน้าที่ของ Away Covid-19 

หน้าที่ของ Away Covid-19 คือการแจ้งเตือนเรา เมื่อเราเข้าใกล้จุดพื้นที่เสี่ยงที่มีการพบคนติด Covid-19 ตัวแอปจะทำการแสดงตำแหน่งพื้นที่เสี่ยงที่พบผู้ป่วย สามารถปักหมุดจุดหมายที่ต้องการเดินทางไป เพื่อตรวจสอบสถานที่ดังกล่าวได้ โดยตัวมินิแอปจะช่วยแจ้งข้อมูลทั้ง พื้นที่เสี่ยง จำนวนผู้ป่วยที่พบ การรักษา เบอร์โทรฉุกเฉิน และอื่น ๆ อย่างครบถ้วน


นอกจากจะแจ้งเตือนจุดเสี่ยงแล้ว Away Covid-19 ยังรายงานยอดผู้ติดเชื้อสะสมในประเทศแบบอัปเดตรายวันตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข มีการจำแนกตามวันเวลาการติดเชื้อ จำแนกตามจังหวัด จำแนกตามเพศ และจัดอันดับจังหวัดที่มียอดผู้เชื้อสะสมสูงสุดให้ พร้อมแสดงตำแหน่งโรงพยาบาลทั้งของรัฐและเอกชน คลินิก สาธารณสุขชุมชน ร้านขายยา และสถานรับตรวจ Covid-19 ที่อยู่กับตัวเราให้อีกด้วย

  • ปัจจุบันมีคนใช้งานกว่า 3 ล้านไอดี LINE 
  • มีประชาชนได้เข้ามาสอบถาม LINE วันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 100-200 ราย มีคนใช้
  • มีคนใช้งานแอปต่อวันอยู่ที่ 5 แสนไอดี LINE ในช่วงนี้ (มากกว่าการแพร่ระบาดในรอบแรก)
  • พัฒนาตัวแอปขึ้นมาโดยใช้พนักงานเพียง 5 คนเท่านั้น 
  • อนาคตจะพัฒนาให้อัพเดทข้อมูลได้เยอะมากขึ้น และจะทำให้สามารถรับได้ถึง 10 ล้านไอดี LINE โดยที่จะให้ใช้ฟรีจนกว่า Covid-19 จะหมดไป


วิธีการใช้งาน Away Covid-19

  1. ติดตั้งแอป LINE บนเครื่องสมาร์ทโฟน
  2. เพิ่มเพื่อน @AWAYCOVID19 ใน LINE ของเรา
  3. กดอนุญาตให้ตัวแอปใช้ข้อมูลภายในเครื่องสมาร์ทโฟนของเราได้
  4. ในแอป Away Covid-19 ประกอบไปด้วย 3 ฟีเจอร์คือ    
    เตือนก่อนเข้าพื้นที่มีเคส - ใช้สำหรับค้นหาผู้ติดเชื้อใกล้ที่สุด และสามารถบันทึกการเดินทางของเราได้อีกด้วย
    ติดตามสถิติผู้ติดเชื้อในไทย - ติดตามจำนวนผู้ติดเชื้อในไทยในจากข้อมูลของส่วนกลาง โดยที่เราไม่ต้องไปหาข้อมูลแยกจากแต่ละจังหวัด ให้เราสามารถเช็กข้อมูลจำนวนผู้ติดเชื้อได้เอง 
    แจ้งเบอร์โทรฉุกเฉิน พร้อมสถานพยาบาลใกล้เคียง - หากระหว่างรอผลตรวจ เราต้องการติดต่อโทรแจ้งประสานงานกับโรงพยาบาลใกล้เคียง ทางแอปมีตัวเลือกรายชื่อและเบอร์ติดต่อสถานพยาบาลที่ใกล้ที่สุดมาพร้อมสรรพ



website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง