รีเซต

เปิดไทม์ไลน์ "ไฟไหม้บ่อนไก่"

เปิดไทม์ไลน์ "ไฟไหม้บ่อนไก่"
NewsReporter
22 มิถุนายน 2565 ( 09:48 )
992
เปิดไทม์ไลน์ "ไฟไหม้บ่อนไก่"

จากเหตุไฟไหม้บ่อนไก่เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายใน ชุมชนบ่อนไก่ ถนนพระราม 4 เขตปทุมวัน มีบ้านถูกไฟไหม้เสียหาย 30 หลัง อย่างไรก็ตามนับเป็นข่าวดีที่เหตุการณ์ "ไฟไหม้บ่อนไก่" ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรืออาการหนักแต่อย่างใด ทางกรุงเทพมหานครรายงานเบื้องต้น วันนี้ TrueID จะลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาให้ทุกท่านทราบ

 

ไทม์ไลน์ "ไฟไหม้บ่อนไก่"

 

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 ศูนย์วิทยุพระราม199 รายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนบ่อนไก่ ซ.ปลูกจิต 1 ถนนพระรามที่ 4 โดยลำดับเหตุการณ์ได้ดังนี้

 

13.31น. - เพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนบ่อนไก่ ถนนพระราม 4 เพลิงอยู่ระหว่างการลุกลาม ไหม้ไปแล้วประมาณ 5-6 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งใช้น้ำ

 

13.58 น. -  ไฟไหม้บ่อนไก่ ลุกลามแล้ว กว่า 10 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่ใช้รถน้ำกว่า 10 คัน ต้องปิดการจราจรหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาบ่อนไก่ ริม ถ.พระราม 4  และนำผู้ป่วยติดเตียง 1 คน ส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์แล้ว 

 

14.14 น. - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไฟไหม้บ่อนไก่ พื้นที่ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนบ้านไม้ปลูกติดกัน เส้นทางเข้าแคบ เป็นอุปสรรคในการดับไฟ รถดับเพลิงสแตนบายรออยู่ด้านนอกกว่า 10 คัน และมีการลากสายฉีดน้ำเข้าไปคุมเพลิงไหม้ รวมทั้งมีรถพยาบาล อยู่ด้านนอกด้วย   

 

15.00 น. - สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ยืนยันว่าเพลิงดับแล้ว 100% แต่ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงอยู่ ส่วนบ้านต้นเพลิงทราบแล้วว่าเป็นบ้านหลังไหน แต่สาเหตุไม่สามารถบอกได้ เนื่องจาก ไม่เหลือหลักฐานให้ตรวจสอบได้

 

15.15 น. - นายธีระยุทธ ภูมิศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สถานการณ์ ไฟไหม้บ่อนไก่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการดับถ่าน เบื้องต้น มีบ้านถูกไฟไหม้เสียหาย 30 หลัง และเมื่อดับถ่านเรียบร้อยจึงจะเข้าไปตรวจสอบจำนวนบ้านทั้งหมดในชุมชนได้ ส่วนคอนโดใกล้ๆ ได้รับผลกระทบจากความร้อน การให้ความช่วยเหลือ สำนักงานเขตปทุมวัน ได้เตรียมพื้นที่ให้คนที่ได้รับผลกระทบไปพักที่ศูนย์เยาวชนบ่อนไก่ และมีเจ้าหน้าที่ทั้งสำนักงานเขตและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งโต๊ะรับแจ้งความในพื้นที่นี้เลย ซึ่งประชาชนจะใช้ใบที่สำนักงานเขตออกให้ไปขอรับความช่วยเหลือเพิ่มเติมได้ 

 

15.30 น. - นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครซ้อนรถเครื่องเทศกิจ เร่งเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ รุดช่วยไฟไหม้บ่อนไก่ พระราม 4ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเร่งเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ได้พูดคุยกับนายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ของ กทม เพื่อสอบถามสถานการณ์ในภาพรวม

 

16.30 น. - นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสถานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ ถนนพระรามที่ 4 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน ซึ่ง ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ปัญหาเฉพาะหน้าจากนี้คือการดูแลผู้ที่ประสบภัยและเดือดร้อนทั้ง 30 หลังคาเรือน ซึ่งน่าจะมีประมาณ 100 กว่าคน ขณะนี้ กทม.ได้ตั้งศูนย์บรรเทาอยู่ที่ศูนย์สร้างสุขทุกวัยบ่อนไก่ (ศูนย์เยาวชนบ่อนไก่)

 

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ผู้ว่า กทม. เสริมว่า "ได้แจ้ง ผอ.สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้นำเหตุการณ์นี้มาถอดบทเรียนเพื่อปรับปรุงให้ดีขึ้น ครั้งนี้ยังถือว่าโชคดีที่จุดเกิดเหตุอยู่ห่างสถานีดับเพลิงหลักเพียง 600 เมตร ทำให้รถดับเพลิงเข้าถึงได้เร็ว แต่ถ้าเกิดในชุมชนที่อยู่ห่างออกไป เข้าถึงได้ยาก และไม่มีประปาหัวแดง อาจจะเกิดความสูญเสียมากกว่านี้"

 

ข้อมูล : TNN16

ภาพจาก : กรุงเทพมหานคร โดยประชาสัมพันธ์

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง