รีเซต

เผยผลตรวจสาวเชียงใหม่ หลังแฟนหนุ่มมาเลย์ติดโควิด

เผยผลตรวจสาวเชียงใหม่ หลังแฟนหนุ่มมาเลย์ติดโควิด
TNN ช่อง16
18 สิงหาคม 2563 ( 18:26 )
435
เผยผลตรวจสาวเชียงใหม่ หลังแฟนหนุ่มมาเลย์ติดโควิด

วันนี้( 18 ส.ค.63) จากกรณีกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย รายงานพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากประเทศไทย โดยผู้ป่วยดังกล่าวเป็นชายพักอาศัยอยู่คอนโดมิเนียม ย่านลาดพร้าว ขณะเดียวกันพบว่าชายชาวมาเลเซียรายนี้มีแฟนสาวเป็นคนไทย ซึ่งได้เดินทางกลับลำเนาที่จังหวัดเชียงใหม่ และชาวมาเลเซียรายนี้ได้เดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่พร้อมกับแฟนสาวด้วย สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนที่ทราบข่าว

นายทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวหญิงสาวคนดังกล่าวมาตรวจหาเชื้อและถูกกักตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคและติดตามไทม์ไลน์ของบุคคลใกล้ชิดและสัมผัสกับบุคคลต้องสงสัยเข้าข่ายสอบสวนโรค


ล่าสุด ศูนย์ข้อมูลข่าวสารเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่ โดยนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ยืนยันว่า ผลตรวจหญิงสาวรายนี้เป็นลบไม่ติดเชื้อโควิด-19 โดยเดินทางมาเชียงใหม่ วันที่ 17 สิงหาคม มาเที่ยวกับเพื่อนรวม 5 คน 

หญิงรายนี้และกลุ่มเพื่อนได้เช่ารถตู้ให้มารับที่สนามบิน จากนั้นเดินทางไปวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ก่อนเข้าที่พักที่ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม โดยหญิงรายนี้ได้มีการป้องกันตัวเองเป็นอย่างดี หลังทราบข่าวได้เชิญหญิงคนนี้ตรวจหาเชื้อ ยืนยันผลเป็นลบ ขณะนี้ผู้สัมผัสรายนี้อยู่ที่โรงพยาบาลนครพิงค์  


 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง