รีเซต

บักกิงแฮมยืนยัน “ควีน” แข็งแรงดี เผยภาพทรงงานตามติดวิกฤตโควิด-19

บักกิงแฮมยืนยัน “ควีน” แข็งแรงดี เผยภาพทรงงานตามติดวิกฤตโควิด-19
ข่าวสด
26 มีนาคม 2563 ( 10:59 )
137
บักกิงแฮมยืนยัน “ควีน” แข็งแรงดี เผยภาพทรงงานตามติดวิกฤตโควิด-19

บักกิงแฮมยืนยัน “ควีน” แข็งแรงดี เผยภาพทรงงานตามติดวิกฤตโควิด-19

บักกิงแฮมยืนยัน - วันที่ 26 มี.ค. เดลีเมล์ รายงานว่า สำนักพระราชวังบักกิงแฮมของอังกฤษออกแถลงการณ์เมื่อค่ำวันพุธที่ 25 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่น โดยยืนยันว่า สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 พระชนมพรรษา 93 พรรษา ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ดี

ภายหลังสำนักพระราชวังคลาเรนซ์เฮาส์แถลงว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษ พระราชโอรสในสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธ ทรงประชวรด้วย พระโรคโควิด-19 และทรงประทับแยกกักพระองค์ที่ปราสาทแบลมอรัลในสกอตแลนด์แล้ว แม้เจ้าชายชาร์ลส์เพิ่งเข้าเฝ้าพระราชมารดาเมื่อวันที่ 12 มี.ค. หรือไม่ถึง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

บักกิงแฮมยืนยัน

“สมเด็จพระราชินีทรงมีพระพลานามัยดี พระองค์ทรงพบเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์เพียงระยะเวลาสั้นๆ ช่วงเช้าวันที่ 12 มี.ค. และทรงปฏิบัติตามคำแนะนำเพื่อสวัสดิภาพของระองค์เอง” สำนักพระราชวังบักกิงแฮมระบุในแถลงการณ์

ไม่นานหลังจากแพทย์หลวงผู้ถวายการรักษาเจ้าชายชาร์ลส์เปิดเผยว่า เจ้าชายชาร์ลส์ทรงเริ่มมีพระอาการไข้ในช่วงสุดสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 14-15 มี.ค. และนั่นทำให้สันนิษฐานได้ว่าพระองค์น่าจะทรงมีเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อย่างเร็วที่สุดเมื่อวันที่ 13 มี.ค. ราว 3 วันหลังทรงเข้าร่วมงานการกุศลวอเตอร์เอดที่กรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 10 มี.ค.

โดยพระองค์ประทับร่วมโต๊ะกับเจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 ประมุขแห่งโมนาโก ซึ่งสำนักพระราชวังโมนาโกแถลงว่าทรงประชวรพระโรคโควิด-19 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่ คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ พระชายาในเจ้าชายชาร์ลส์ ทรงเข้ารับการตรวจพระพลานามัยและไม่พบว่าทรงประชวรด้วยพระโรคโควิด-19 แต่ทั้งสองพระองค์ทรงประทับแยกเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ

Pictured: The Queen today as she spoke to Boris Johnson to congratulate him about the volunteers who've stepped forward to help the NHS through the coronavirus crisis. Derbyshire Palace

ทั้งนี้ แม้สำนักพระราชวังบักกิงแฮมจะยืนยันว่าพระราชินีอลิซาเบธทรงแข็งแรงดี แต่ไม่ได้ระบุว่าทรงเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หรือไม่

อย่างไรก็ตาม มีการเผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ขององค์ราชินีเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้ประชาชน เป็นพระบรมฉายาลักษณ์ขณะทรงโทรศัพท์หารือกับนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จากพระราชวังวินด์เซอร์ ซึ่งพระองค์และเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินเบอระ พระราชสวามี พระชนมพรรษา 98 พรรษา เสด็จแปรพระราชฐานไปประทับแยกเป็นการส่วนพระองค์ตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.

March 9: The Prince of Wales and the Duchess of Cornwall at Marlborough House for a Commonwealth Day event. PA

Prince Charles visits University of Oxford, in recognition of the reinstatement of the Jesus Chair of Celtic earlier this month. Greg Blatchford/REX/

วันเดียวกัน แหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเส็กซ์ พระชายาใน เจ้าชายแฮร์รี ห้ามพระสวามีเสด็จพระราชดำเนินออกนอกแคนาดา รวมถึงห้ามเสด็จกลับอังกฤษเพื่อเยี่ยมเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดา ซึ่งกำลังประชวรด้วยโควิด-19 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในสหราชอาณาจักรยังวิกฤต มีผู้ป่วยสะสมแล้ว 9,640 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 466 คน ขณะที่แคนาดามีผู้ป่วยสะสมที่ 3,400 คน และเสียชีวิตอย่างน้อย 35 คน

“เมแกนบอกว่าเจ้าชายแฮร์รีทรงติดต่อกับพระบิดาตลิด แน่นอนว่าพระองค์ทรงรู้สึกไม่สบายพระทัย เมแกนเองก็รู้สึกเช่นกัน เพราะทั้งสองพระองค์หวังว่าจะสามารถทำอะไรได้มากกว่านี้เพื่อช่วยเหลือ” แหล่งข่าวระบุ

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าเจ้าชายแฮร์รี พร้อมด้วยเมแกน และอาร์ชี เมานต์แบ็ตเทน-วินด์เซอร์ พระโอรส ยังประทับอยู่ที่คฤหาสน์ริมทะเลบนเกาะแวนคูเวอร์ รัฐบริติชโคลัมเบีย โดยมีมาตรการรักษาความสะอาดคุมเข้ม และเจ้าหน้าที่ทุกคนในที่ประทับต้องสวมถุงมือยางระหว่างปฏิบัติหน้าที่

Harry last saw his father earlier this month, publicly seen together at the annual Commonwealth Service at Westminster Abbey in London on March 9 (pictured). /Pool/AFP

Prince Charles, 71, tested positive for coronavirus on Tuesday, representatives for the royal confirmed. But the insider said Meghan told Harry that 'under no circumstances, is she okay with him traveling anywhere right now'. /Samit Hussein/

Meghan and Harry are currently holed up at their waterfront mansion on Vancouver Island with baby Archie. AFP

MailOnline has plotted Charles movements over the past 16 days, where he is likely to have met hundreds of people over the past few weeks where hge.

Charles (left) sat across from Prince Albert of Monaco at an event in London on March 10. PA

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง