รีเซต

วันหยุดยาวนี้เที่ยวไหนดี พาชมสวนรวมผลไม้รสเด็ดสุดยอดภูแลนคา!(คลิป)

วันหยุดยาวนี้เที่ยวไหนดี พาชมสวนรวมผลไม้รสเด็ดสุดยอดภูแลนคา!(คลิป)
77ข่าวเด็ด
3 กรกฎาคม 2563 ( 00:52 )
113
วันหยุดยาวนี้เที่ยวไหนดี พาชมสวนรวมผลไม้รสเด็ดสุดยอดภูแลนคา!(คลิป)

ชัยภูมิ – ในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้ในช่วง 4-7 ก.ค.63 นี้ หากใครยังไม่รู้จะไปที่ไหนดี ที่ก็ไม่ต้องยุ่งยากในการเที่ยวแบบ  NEW NORMAL ได้ง่ายๆทั้งอิ่มท้องได้สุขภาพ พาไปชมสวนรวมผลไม้หลากหลายชนิด โดยเฉพาะทุเรียน-เงาะ รสชาติเด็ดสินค้าขึ้นชื่อสุดยอดบนเทือกเขาภูแลนคา!

 

( 3 ก.ค.63  ) วันนี้มีเรื่องแนะนะแหล่งท่องเที่ยวจากทางบ้านมาให้ ศูนย์ข่าวเยาวชน 77 ข่าวเด็ด รอบรั้วเมืองชัยภูมิ ให้ น้องเพชร รายงาน นะครับ และจะพาไปดูกันครับ “ว่าในช่วงวันหยุดยาวนี้คนที่คิดอยากจะเดินทางไปท่องเที่ยวไหนดี “น้องเพชร” จะพาไปชมสวนรวมผลไม้หลากหลายชนิด สำหรับผู้ที่ชื่นชอบทุเรียน-เงาะ ที่เป็นสุดยอดรสเด็ดแห่งเทือกเขาภูแลนคาของเมืองชัยภูมิ

ที่ช่วงนี้ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2563 ปีนี้ หลังเกิดสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 หนักในช่วงเดือน เม.ย. ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยววันสงกรานต์ปีใหม่ไทย ที่ผ่านมา ไม่ได้ประกาศให้เป็นวันหยุดขอให้ประชาชนอยู่บ้านช่วยกันหยุดเชื้อเพื่อชาติมานานนับหลายเดือน ซึ่งมาจนปัจจุบันทางรัฐบาลได้ประกาศผ่อนปรนในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) และประกาศหยุดชดเชยวันอาสาฬหบูชา รวมวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 4-7 กรกฎาคม 2563 ทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มที่จะคิดหาแหล่งผ่อนพักผ่อนคลายความเครียดกันได้บ้างมากขึ้น

 

แต่ก็ยังคงต้องอยู่ภายใต้การดำเนินชีวิตแบบ NEW NORMAL หรือการดำเนินชีวิตที่ต้องปรับตัวใหม่ ในสถานการณ์ที่ยังคงต้องมีมาตรการณ์ควบคุมเพื่อป้องการการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 การ์ดอย่าตก ในสถานการณ์ดังกล่าว จึงทำให้ประชาชนนักท่องเที่ยวเตรียมตัวท่องเที่ยว หนีผู้คนแออัดเพื่อลดความเครียดตามมาเป็นจำนวนมาก ที่ช่วงนี้เองก็เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวเชิงเกษตรเป็นจำนวนมากหลายพื้นที่ ซึ่งช่วงนี้หากใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะไปที่ไหนดีในช่วงวันหยุดยาวนี้

ซึ่งในส่วนแนะนำของพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ วันนี้จุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวอีกจำนวนหนึ่งที่สนใจมาท่องเที่ยวเชิงเกษตรธรรมชาติ  โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมาชาวสวนในพื้นที่ ได้มีผลผลิตที่มีคุณภาพปลอดสารพิษไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างน่าประทับใจมีให้เลือกอยู่ในหลายพื้นที่จำนวนมากทั้งใน อ.เทพสถิต อ.เกษตรสมบูรณ์ อ.หนองบัวแดง อ.คอนสาร อ.เมืองชัยภูมิ และ อ.แก้งคร้อ

เนื่องจากจังหวัดชัยภูมิเป็นเมืองที่มีป่าอุดมสมบูรณ์ เป็นจุดป่าที่มีแหล่งเป็นต้นกำเนิดแม่น้ำชี โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ามาเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น ทุ่งดอกกระเจียว  มอหินขาว เขื่อนลำปะทาว ป่าปรงพันปี ฯลฯ นักท่องเที่ยวจึงได้หลั่งไหล สนใจมาท่องเที่ยวเชิงเกษตร ชมสวนมะม่วง มะไฟส้มโอ แก้วมังกร มังคุด ลำไย และที่สำคัญผลไม้ที่มีคุณภาพอย่างเช่น ทุเรียน – เงาะ “ภูแลนคา” ที่ได้รับการพัฒนาคุณภาพสายพันธุ์จากทางภาคตะวันออก จนนักท่องเที่ยวแห่จองทางออนไลน์กันมาต่อเนื่องข้ามปีเลยทีเดียว และได้เข้ามาหาที่พักท่องเที่ยว และได้เข้ามาสั่งจอง สั่งซื้อผลไม้หลากหลายชนิดที่ตนเองชื่นชอบกันได้ถึงสวนเป็นจำนวนมากตามมาในทุกๆปีได้เช่นกัน

ซึ่งทางนายวิษณุ  ฉนังกลาง หนึ่งในเจ้าของสวนทุเรียน “วิษณุทุเรียนหมอนทอง– เงาะ แห่งเทือกเขาภูแลนคา”  บอกว่า ตนและครอบครัวได้ทดลองปลูกผลไม้ และได้รับการพัฒนาสายพันธุ์และได้รับคำปรึกษาจากสำนักงานเกษตรอำเภอ เมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา จนปัจจุบันได้มีผลไม้หลากหลายชนิด ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมสวน และสั่งจองทางออนไลน์เป็นจำนวนมาก   ตนเองยอมรับว่าผลไม้ที่ปลูกในเขตบนจุดเทือกเขาภูแลนคา ที่ จ.ชัยภูมิ ด้วยภูมิอากาศภูมิประเทศที่เหมาะสมจะทำให้มีรสชาติดีเป็นเลิศ เนื่องจากเป็นพื้นที่เชิงเขา ดินอุดมสมบูรณ์ ระบบน้ำคลองตามธรรมชาติดีจึงทำให้ผลไม้รสชาติหวาน กรอบอร่อยอย่างน่าอัศจรรย์ ใครได้ลองมารับประทานรับรองติดใจอย่างแน่นอน และเมื่อใครว่างวันหยุดยาวเมื่อใดก็ต้องหาเวลาว่างกลับมาชิมอีกไม่ขาด

โดยในส่วนของสวนผลไม้ “วิษณุ” มีเนื้อที่รวมประมาณ 40 ไร่ ได้ปลูกผลไม้แบบผสมผสาน โดยยึดหลักเกษตรอินทรีย์ งดสารเคมี ใช้เทคนิคการปลูกแบบใส่ปุ๋ย ใส่ยาแบบธรรมชาติ เน้นการใช้ยาแทนเคมี มาจากน้ำสารจุลินทรีย์ฉีดพ่นเพื่อยับยั้งการลุกลามของเชื้อราต่างๆ อย่างได้ผล  นักท่องเที่ยวท่านใดที่อยากมาเที่ยวชม ชิม เลือกซื้อ หรือศึกษาดูงาน ก็สามารถโทรศัพท์สอบถามได้ก่อนที่ 09-7976-8448  หรือ เฟชบุ๊ก “วิษณุ ฉนังกลาง” พร้อมให้คำแนะนำและพาเที่ยวชมสวนผลไม้หลากหลายสายพันธุ์ ที่ตั้งอยู่บนสุดยอดเทือกเขาภูแลนคา ช่วงหมู่บ้านห้วยหินลาด ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุด

ซึ่งนอกจากจะมาชมสวนผลไม้ดังกล่าวแล้ว ยังเป็นพื้นที่รอยต่อติดกันกับเขตอ.เมืองชัยภูมิ ที่นักท่องเที่ยวก็สามารถเดินทางไปเที่ยวชม แหล่งท่องเที่ยวสำคัญขึ้นชื่อระดับโลก ที่ มอหินขาว”สโตนเฮนจ์เมืองไทย” รวมทั้งใกล้กันอีกที่ป่าปรงพันปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง