รีเซต

Twitter แบนบัญชีผู้ใช้งานที่ติดตามเครื่องบินส่วนตัวอีลอน มัสก์

Twitter แบนบัญชีผู้ใช้งานที่ติดตามเครื่องบินส่วนตัวอีลอน มัสก์
TNN ช่อง16
16 ธันวาคม 2565 ( 12:53 )
56
Twitter แบนบัญชีผู้ใช้งานที่ติดตามเครื่องบินส่วนตัวอีลอน มัสก์

บัญชีผู้ใช้งาน Twitter ที่มีชื่อว่า @ElonJet ถูกปิดตัวลงอย่างถาวรแล้ว โดยบัญชีนี้มีชื่อเสียงจากการสะกดรอยการเดินทางของเครื่องบินส่วนตัวอีลอน มัสก์ ผ่านทางเว็บไซต์และรายงานเส้นทางการเดินทางเป็นระยะ การแบนบัญชีผู้ใช้งานถาวรในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากอีลอน มัสก์ เข้าซื้อกิจการบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ได้ไม่กี่เดือนเท่านั้น


สำหรับบัญชี @ElonJet ถูกสร้างขึ้นโดยแจ็ค สวีนีย์ (Jack Sweeney) อายุ 19 ปี ชาวฟลอริดา เขาเป็นคนที่ชื่นชอบอีลอน มักส์และบริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) เป็นการส่วนตัว บัญชี @ElonJet เคยมีผู้ติดตามมากถึง 150,000 คน และมีการอัปเดตตำแหน่งและเส้นทางการเดินของอีลอน มัสก์เป็นประจำทุก ๆ วัน


ก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 อีลอน มัสก์ เคยเสนอจ่ายเงิน 5,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 166,415 บาท จ้างแจ็ค สวีนีย์ (Jack Sweeney) เจ้าของบัญชี @ElonJet ให้ลบทวีตติดตามเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของเขา แต่การเจรจาล้มเหลวและมีรายงานกว่าเกิดการต่อรองกันในราคา 50,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,664,550 บาท อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปและอีลอน มัสก์ ค่อนข้างไม่พอใจเป็นอย่างมาก 


แม้ว่าจะไม่ได้รับการยืนยันว่าคำสั่งแบนบัญชีผู้ใช้งาน @ElonJet มาจากอีลอน มัสก์โดยตรงหรือไม่แต่วิธีการปิดบัญชีผู้ใช้งานนี้ขัดแย้งกับแนวคิดเกี่ยวกับเสรีภาพในการพูดและแสดงออกที่อีลอน มัสก์ พยายามผลักดันบนบริการของทวิตเตอร์ อีกทั้งข้อมูลเส้นทางการบินที่นำมาเผยแพร่บนบัญชีผู้ใช้งาน @ElonJet ก็เป็นเพียงข้อมูลเปิดเผยบนเว็บไซต์ติดตามเส้นทางการบินเครื่องบินโดยสารเชิงพาณิชย์


ที่มาของข้อมูล Engadget

ที่มาของรูปภาพ Reuters  

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง