รีเซต

"คำรณวิทย์" เปิดใจหลังคว้าชัยเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ

"คำรณวิทย์" เปิดใจหลังคว้าชัยเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ
TNN ช่อง16
22 กันยายน 2567 ( 19:52 )
8
"คำรณวิทย์" เปิดใจหลังคว้าชัยเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมฯ



การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานีรอบใหม่ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2567 เริ่มเห็นผลชัดเจนแล้ว โดยผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ณ เวลา 19.30 น. พบว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครอิสระ นำโด่งด้วยคะแนน 162,232 คะแนน ทิ้งห่างอันดับสองอย่างนายชาญ พวงเพ็ชร์ จากพรรคเพื่อไทย ที่ได้ 106,655 คะแนน ขณะที่ผู้สมัครอื่นๆ คือนายอธิวัฒน์ สอนเนย ได้ 6,479 คะแนน และนายนพดล ลัดดาแย้ม ได้ 8,693 คะแนน


การเลือกตั้งครั้งนี้มีความน่าสนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากผลลัพธ์กลับตาลปัตรจากการเลือกตั้งครั้งก่อนที่นายชาญเป็นผู้นำ โดยได้คะแนนมากที่สุด 203,032 คะแนน ทิ้งห่าง พล.ต.ท.คำรณวิทย์เพียง 1,820 คะแนน การนับคะแนนยังดำเนินต่อไปจนถึงประมาณ 21.00 น. จาก 1,437 หน่วยเลือกตั้งใน 7 อำเภอของจังหวัดปทุมธานี


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ให้สัมภาษณ์ล่าสุดว่า ยอดคะแนนยังไม่เป็นทางการ แต่จากข้อมูลที่ได้รับ คาดว่านับคะแนนไปแล้วประมาณ 95% โดยตนนำห่างคู่แข่งเกือบ 60,000 คะแนน อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ลดลงจากครั้งก่อน เนื่องจากฝนตกหลายระลอกและประชาชนบางส่วนอาจเบื่อหน่ายการเลือกตั้ง


"ผมต้องขอขอบคุณทีมงานและ ส.จ. ที่ช่วยกันหาเสียงในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีที่ให้การสนับสนุน" พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าว พร้อมยืนยันว่า "ผมและทีมงานจะไม่ทำให้พี่น้องประชาชนผิดหวังโดยเด็ดขาด และจะเร่งดำเนินการตามนโยบายที่วางไว้ต่อไป"


ทั้งนี้ การเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นการเลือกตั้งรอบใหม่ตามมติของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยมีผู้สมัครเดิมทั้ง 4 คน คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานีได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานและสายด่วนรับเรื่องร้องเรียนการทุจริตตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างโปร่งใส


กกต. จะประกาศผลอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ หากไม่มีข้อร้องเรียนหรือปัญหาที่ต้องตรวจสอบเพิ่มเติม ทั้งนี้ ผลคะแนนที่รายงานเป็นเพียงผลอย่างไม่เป็นทางการ ณ เวลา 19.30 น. เท่านั้น การเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นที่จับตามองอย่างมาก เนื่องจากมีนัยสำคัญทางการเมืองที่เชื่อมโยงไปถึงการเมืองระดับชาติด้วย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง