รีเซต

แห่เที่ยวอ่าวมะนาว ทำรถติดยาว คุมเข้มยอดเข้า-ออก

แห่เที่ยวอ่าวมะนาว ทำรถติดยาว คุมเข้มยอดเข้า-ออก
77ข่าวเด็ด
27 กรกฎาคม 2563 ( 04:48 )
103
แห่เที่ยวอ่าวมะนาว ทำรถติดยาว คุมเข้มยอดเข้า-ออก

นักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำอ่าวมะนาว  คุมเข้มปริมาณนักท่องเที่ยว ยอดเข้าออกวันแรกรวมกว่า 7 พันคน  มีระยะห่างตามมาตรการโควิด  รถติดรอเข้าคิวยาวกว่า 500 เมตร

วันที่  27  กรกฎาคม  2563  บรรยากาศการท่องเที่ยวภายในอ่าวมะนาว กองบิน 5 อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์  ช่วงเทศกาลวันหยุด ชดเชยวันสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 25 – 28 กรกฎาคม  เป็นเวลา 4 วัน  มีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดพาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อน  ด้วยการรับประทานอาหารนั่งชมทิวทัศน์และเล่นน้ำทะเล  จากมาตรการผ่อนคลายสถานการณ์ไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2019  หรือ โควิด – 19  ของรัฐบาล  มาตรการผ่อนคลายระยะที่ 4   โดยมีระยะห่างของประชาชน  จำกัดปริมาณนักท่องเที่ยวเข้าสู่กองบิน  วันละ   1,700  คน   เป็นนักท่องเที่ยวที่จองห้องพักอาคารสวัสดิการจำนวน  500  คน   และที่จะเข้ามายังพื้นที่ชายหาดอ่าวมะนาว  ร้านอาหาร  สถานที่นันทนาการ ในเวลาเดียวกันไม่เกิน 1,200  คน   ส่งผลให้นักท่องเที่ยวทยอยเข้ากองบิน 5  ตั้งแต่ช่วงเช้า  และมีปริมาณหนาแน่นในช่วงเที่ยง  ด้วยการสลับหมุนเวียน  เมื่อมียอดคนเดินทางออกจึงเปิดรับให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้า  ทำให้ประตูทางเข้ากองบิน 5 ฝั่งถนนสละชีพและถนนสู้ศึก  มีรถติดเป็นระยะทางกว่า 500 เมตร    วันนี้มียอดรวมทั้งหมดจำนวน 7,100 คน

สำหรับบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า  มีนักท่องเที่ยวทยอยเล่นน้ำ   ในสภาพอากาศมีเมฆครึ้มบดบังแสงแดดสลับกับท้องฟ้าโปร่งเป็นบางช่วง  มีเด็กเล็กและวัยรุ่นเล่นน้ำทะเล นั่งเรือกล้วยหรือบานาน่าโบ๊ท  นั่งเรือชมอ่าวและเกาะต่าง ๆ  ขณะที่ผู้ใหญ่  พ่อแม่ผู้ปกครอง  นั่งรับประทานอาหารที่เตียงผ้าใบ  ซึ่งจุดเด่นของร้านค้าสวัสดิการกองบิน 5  คืออาหาราคาไม่แพง   และเฝ้ามองบุตรหลานเล่นน้ำในระยะใกล้ชิด  ขณะที่บางส่วนนำเสื่อมาปูบริเวณป่าต้นสนที่ร่มรื่น  พร้อมรับประทานอาหารอย่างเพลิดเพลิน  ทั้งยังมี ทหารชุดช่วยเหลือนักท่องเที่ยวตกน้ำ หรือ  ไลฟ์การ์ด ชุดละ 2 คนประจำตามจุดต่าง ๆ  คอยดูแลความปลอดภัยของคนเล่นน้ำอีกด้วย

ภาพ/ข่าว พลไชย ภิรมย์ศรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง