รีเซต

แม่เล้าจนมุม! ลวงเด็กสาวจากบ้านมาบังคับค้ากามคาราโอเกะ อ้างพามาทำงานเสิร์ฟ

แม่เล้าจนมุม! ลวงเด็กสาวจากบ้านมาบังคับค้ากามคาราโอเกะ อ้างพามาทำงานเสิร์ฟ
ข่าวสด
6 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:45 )
92
แม่เล้าจนมุม! ลวงเด็กสาวจากบ้านมาบังคับค้ากามคาราโอเกะ อ้างพามาทำงานเสิร์ฟ

แม่เล้าจนมุม! ลวงเด็กสาวชาวลาวจากบ้าน มาบังคับค้ากามคาราโอเกะที่ชุมพร รับแขกได้เงินเพียง 50% เจ้าตัวปฏิเสธ อ้างแค่พามาทำงานเสิร์ฟ

 

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.64 ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุม นางเมตตา หรือแจ้ง โลหิต อายุ 66 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดหลังสวน ที่ จ.472/2547 ลงวันที่ 5 ส.ค.2547

 

ข้อหา “ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้หญิงนั้นจะยินยอมก็ตาม, นำหรือพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนฯ” ได้ที่บ้านพักในพื้นที่ ม.6 ต.มีชัย อ.เมือง จ.หนองคาย

 

จากการจับกุมทราบว่าเมื่อกลางปี 2547 ตำรวจ สภ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร บุกเข้าช่วยเหลือหญิงสาวชาวสปป.ลาว อายุระหว่าง 16-17 ปี จำนวน 12 คน ที่ร้านคาราโอเกะ แห่งหนึ่งพื้นที่ ม.6 ต.ทุ่งตระไคร อ.ทุ่งตะโก หลังทราบว่าเด็กสาวถูกบังคับให้ขายบริการทางเพศแก่ลูกค้าที่มาเที่ยวดื่มกินภายในร้าน

 

เบื้องต้นสอบสวนทราบว่าทั้งหมดถูกนางเมตตา ผู้ต้องหารายนี้ไปชักชวนมาจากประเทศบ้านเกิด อ้างว่าจะพามาหางานทำในประเทศไทย มีรายได้ดี ทั้งหมดจึงหลงเชื่อยอมมาทำงานด้วย ปรากฏว่าเมื่อมาถึงกลับถูกบังคับให้ขายบริการทางเพศ โดยได้เงินเพียง 50% ของค่าบริการ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ แต่นางเมตตาไหวตัวทันหลบหนีไปได้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า ปัจจุบันนางเมตตาหลบมาอยู่ที่จ.หนองคาย จึงเข้าจับกุมตัวดังกล่าว

 

สอบสวน นางเมตตา ให้การปฏิเสธ อ้างว่าตนไม่เคยบังคับหญิงสาวชาวลาวเหล่านี้มาขายบริการทางเพศแต่อย่างใด แต่ก็ยอมรับว่าเป็นคนพาเด็กไปทำงานที่ร้านดังกล่าวจริง เนื่องจากทางเจ้าของร้านซึ่งรู้จักกัน มาขอให้ตนช่วยไปหาเด็กเสิร์ฟอาหารมาให้ ตนจึงไปจัดหาหญิงสาวชาวลาวที่ต้องการจะมาทำงานในเมืองไทยมาให้เพียงเท่านั้น จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายนำตัวส่ง สภ.ทุ่งตะโก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง