รีเซต

3 เศรษฐีอายุน้อยที่ร่ำรวยจากการทำเงินใน NFT

3 เศรษฐีอายุน้อยที่ร่ำรวยจากการทำเงินใน NFT
TNN ช่อง16
19 เมษายน 2565 ( 16:21 )
98
3 เศรษฐีอายุน้อยที่ร่ำรวยจากการทำเงินใน NFT

ตลาด NFT คือตลาดที่อาจเรียกได้ว่า เป็นตลาดที่เปิดโอกาสให้คนทุกเพศทุกวัยสามารถสร้างสรรค์ผลงานต่าง ๆ ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกลัวว่า ผลงานของแต่ละคนจะดูดีหรือแย่แค่ไหน เพราะสุดท้ายตลาด NFT ยังคงเปิดกว้างให้ทุกคนสามารถนำเสนอขายผลงานของตัวเองได้อย่างเท่าเทียมกัน และที่สำคัญก็คือ การสร้างผลงานบนตลาด NFT ทำให้ผู้สร้างสรรค์บางคนสามารถพลิกชีวิตตัวเองขึ้นมาได้


บทความนี้จะนำเสนอ 3 บุคคลสำคัญที่สามารถพลิกชีวิตตัวเองได้จากการขายผลงานลงบน NFT

 

1.Sultan Gustaf Al Ghozali


สุลต่าน กัสตาฟ อัล โกลซาลี (Sultan Gustaf Al Ghozali) เป็นชาวอินโดนีเซียอายุ 22 ปี ที่สามารถทำเงินได้จากการถ่ายรูปเซลฟีภาพตัวเองลงอย่างต่อเนื่องมากกว่า 1 พันรูปภาพ โดยเขาได้เริ่มทำการถ่ายเซลฟีตัวเองมาตั้งแต่ปี 2017-2021 และในปี 2021 นี่เองที่เขาได้นำรูปภาพเซลฟีของตัวเองไปลงในตลาด NFT บนเว็บไซต์ Openseas เว็บไซต์ตลาด NFT ยักษ์ใหญ่ระดับโลก ในช่วงแรกเขาได้ตั้งราคาขายเอาไว้ที่ 0.9 eth หรือคิดเป็นเงินกว่า $3,000 ดอลลาร์สหรัฐเวลานั้น และปัจจุบันเขาสามารถทำเงินได้ราว ๆ $1 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือคิดเป็นเงินไทย 34 ล้านบาทด้วยกัน


คลิกชมผลงานได้ที่นี่  : https://www.instagram.com/ghozaliphoto/


2. Benyamin Ahmed


เบนยามิน อาเมด (Benyamin Ahmed) เป็นเด็กชายอายุ 12 ปี ที่สามารถทำเงินได้ $6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากการวาดรูปภาพแบบ Pixelate เป็นเทคนิคการวาดรูปแบบความละเอียดต่ำ โดยเขาสามารถทำการวาดรูปแบบเดียวกันนี้มากถึง 3,350 รูป ไม่ว่าจะเป็นรูปปลาวาฬที่มีเอกลักษณ์รูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปปลาวาฬสวมหมวกเบสบอลหรือผ้าคาดหัวและมีสีพื้นหลังที่แตกต่างกันออกไปภายใต้ชื่อ Weird Whales โดยที่บางรูปสามารถขายได้มากถึง $2 หมื่นดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

 

คลิกชมผลงานได้ที่นี่ : https://twitter.com/ObiWanBenoni


3. Nyla Hayes


นายรา เฮยส์ (Nyla Hayes) เป็นเด็กหญิงอายุ 13 ปี สามารถทำเงินในระดับเศรษฐีได้สำหรับด้วยการนำรูปภาพของเธอไปลงขายในตลาด NFT ด้วยการวาดรูปผู้หญิงคอยาวที่มีลักษณะคล้ายกับไดโนเสาร์โดยเป็นการบ่งบอกว่า เป็นผู้หญิงที่ทั้งสวยและแข็งแกร่งในเวลาเดียวกัน เช่นเดียวกันรูปภาพคอยาวของเธอสามารถทำเงินได้มากถึง $3.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐด้วยกัน ผลงานของเธอยังได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสาร Time ที่ได้พูดถึงปรากฏการณ์ศิลปินเด็กวัย 13 ปี ที่สามารถสร้างผลงานจนเกิดแรงบันดาลใจให้กับศิลปินหลายคน


คลิกชมผลงานได้ที่นี่ : https://twitter.com/nylacollection


ข้อมูลจาก : indianexpress.com, nypost.com, audacy.com

ภาพจาก : telegraph.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง