รีเซต

จับแล้ว! สาวทอมแสบ หลอกสั่งอาหาร 8 พันไม่จ่าย อ้างหิวไม่มีเงิน จะขายบ้านมาชดใช้

จับแล้ว! สาวทอมแสบ หลอกสั่งอาหาร 8 พันไม่จ่าย อ้างหิวไม่มีเงิน จะขายบ้านมาชดใช้
ข่าวสด
14 ธันวาคม 2564 ( 05:54 )
70
จับแล้ว! สาวทอมแสบ หลอกสั่งอาหาร 8 พันไม่จ่าย อ้างหิวไม่มีเงิน จะขายบ้านมาชดใช้

จับแล้ว! สาวทอมแสบ หลอกสั่งอาหาร 8 พันบาทไม่จ่าย พบก่อเหตุโชกโชน อ้างหิวไม่มีเงิน ขอโทษผู้เสียหายไม่ให้เอาเรื่อง จะขายบ้านเอาเงินมาชดใช้

 

จากกรณีคนร้ายสวมเสื้อแดง สวมหมวกแก็ป และสะพายกระเป๋า เดินเข้าไปที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จากนั้นเข้าไปติดต่อพนักงานที่เคานท์เตอร์ ก่อนจะสั่งอาหารรวมเป็นเงินเกือบ 8,000 บาท เมื่อได้อาหารชุดแรก ราคาประมาณ 2,000 บาท คนร้ายได้หิ้วถุงอาหารเดินออกจากร้านแล้วขี่รถจักรยานยนต์หนีไปทันที เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 10 ธ.ค. ตำรวจตรวจสอบรูปพรรณ พบว่าคนร้ายรายนี้ตระเวนก่อเหตุหลอกสั่งอาหารตามร้านในพื้นที่ อ.สารภี และ อ.เมืองเชียงใหม่ มาแล้วหลายครั้ง

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2564 สภ.สารภี ทราบตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว คือ น.ส.กิติกัญญากร ถาวร อายุ 43 ปี ชาว อ.สารภี จึงเรียกตัวมาสอบปากคำ แต่ให้การปฏิเสธ ซึ่งตำรวจมีหลักฐานยืนยันชัดเจน จึงเค้นสอบปากคำจนยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง แต่ยังให้การวกวน อ้างว่าก่อเหตุเพราะหิว เมื่อก่อนชอบกิน เป็นลูกค้าประจำร้านนี้ ครั้งนี้ไม่มีเงินซื้ออาหาร เพราะไม่มีงานทำ เมื่อก่อนเปิดร้านอาหารตามสั่งแต่เศรษฐกิจไม่ดี จึงต้องปิดร้านและกู้เงินนอกระบบมาจนถูกเจ้าหนี้ซ้อมบาดเจ็บ ประกอบกับป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ต้องใช้เงินรักษาตัว จึงตัดสินใจก่อเหตุแล้วนำอาหารไปกินกับพรรคพวก

 

ทั้งนี้ เมื่อสอบถามว่าที่อ้างว่าไม่มีเงินแต่ทำไมถึงใส่สร้อยทองที่คอ ผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นทองปลอม เมื่อขอดูแผลผ่าตัดมะเร็งลำไส้ตามที่อ้างไว้ พบมีแผลขนาดประมาณ 3 เซนติเมตร และอ้างว่ามีเอกสารการรักษาโรคมะเร็งจริงแต่อยู่ที่บ้าน

 

นอกจากนี้ผู้ต้องหายังยอมรับว่าชอบดื่มสุรา และเพิ่งเลิกเสพยาเสพติดได้เมื่อเดือนที่ผ่านมา เบื้องต้นผู้ต้องหาขอโทษ และขอโอกาสกับผู้เสียหายอีกครั้งไม่ให้เอาเรื่อง อ้างว่าจะหาเงินมาชดใช้ค่าเสียหาย โดยจะขายบ้านที่เป็นมรดกจากครอบครัว

 

ด้านตำรวจระบุว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายที่ถูก น.ส.กิติกัญญากร หลอกประมาณ 5 ราย ส่วนใหญ่ระบุว่าต้องการให้ชดใช้ค่าเสียหายคืนอย่างน้อยก็ครึ่งหนึ่ง ส่วนเรื่องคดีความให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฐานฉ้อโกงและลักทรัพย์หากมีผู้เสียหายรายใดถูก น.ส.กิติกัญญา หลอกลวงอีก สามารถเข้ามาแจ้งความได้ที่ สภ.สารภี ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง