รีเซต

EcoSmart Cargo สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่หน้าตาเหมือนจักรยานไฟฟ้า e-bike

EcoSmart Cargo สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่หน้าตาเหมือนจักรยานไฟฟ้า e-bike
TNN ช่อง16
12 กันยายน 2565 ( 02:09 )
90
EcoSmart Cargo สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่หน้าตาเหมือนจักรยานไฟฟ้า e-bike

อีโคร์สมาร์ต คาร์โก้ (EcoSmart Cargo) สกู๊ตเตอร์ที่ได้รับการออกแบบให้มีสไตล์ที่หลากหลาย โทนสีธรรมชาติเขียวมะกอก และที่วางเท้ากว้างสะดวกในการใช้งาน ระบบขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าสร้างแรงบิดสูงถึง 1,000 วัตต์ และมีระบบขับเคลื่อนแบบโซ่ ที่สามารถทำความเร็วได้สูงสุดที่ 19.9 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ 32 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


เดิมทีบริษัท ราโซ่ (Razor) เน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์สกู๊ตเตอร์สำหรับเด็กเป็นหลัก แต่ได้เริ่มหันมาสนใจการผลิตสกู๊ตเตอร์สำหรับผู้ใหญ่มากขึ้น เพราะมียอดการขายสกู๊ตเตอร์สำหรับผู้ใหญ่ที่เพิ่มขึ้นในระหว่างปี 2020 - 2021 ที่ผ่านมาจึงทำให้เกิดการพัฒนาอีโคร์สมาร์ต คาร์โก้ (EcoSmart Cargo) ซึ่งเป็นสกู๊ตเตอร์ที่มีความเร็วและทรงพลังกว่าสกู๊ตเตอร์รุ่นอื่น ๆ ของบริษัท


สกู๊ตเตอร์สำหรับผู้ใหญ่รุ่นอื่น ๆ ของบริษัท ราโซ่ (Razor) มีด้วยกันหลายรุ่น ได้แก่  รุ่น EcoSmart SUP รุ่น E300 HD และรุ่น C25 ซึ่งทำความเร็วสูงสุดได้เพียง  15.5 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและรับน้ำหนักสูงสุดได้ 220 ปอนด์ หรือ 110 กิโลกรัม นอกจากนี้ บริษัทยังได้เปิดตัวสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ ราโซ่ ไอคอน (Razor Icon) ซึ่งเป็นการนำเอาสกู๊ตเตอร์รุ่นคลาสสิกมาพัฒนาให้เป็นระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า โดยบริษัทมีแผนการเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายนนี้


สกู๊ตเตอร์อีโคร์สมาร์ต คาร์โก้ (EcoSmart Cargo) ได้ออกแบบมาให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเน้นให้มีประสิทธิภาพและประโยชน์ใช้สอยที่มากขึ้นมีพื้นที่นั่งสำหรับผู้ใหญ่ 2 คน และเบาะที่นั่งของผู้โดยสารสามารถปรับให้เป็นช่องเก็บของ วางตระกร้า หรือทำเป็นชั้นวางแบบอื่น ๆ ได้

 

สกู๊ตเตอร์อีโคร์สมาร์ต คาร์โก้ (EcoSmart Cargo) ใช้ล้อขนาด 16 นิ้ว จึงทำให้การขับขี่มีความสะดวกสบายมากขึ้น แม้จะต้องขับขี่บนพื้นผิวที่ขรุขระ ระบบพลังงานไฟฟ้าติดตั้งแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน 46.8V ที่สามารถจ่ายไฟได้ต่อเนื่อง 50 นาที


สกู๊ตเตอร์รุ่นนี้สามารถทำความเร็วได้ 5 ระดับ พร้อมกับมีหน้าจอแสดงระดับความเร็ว และระดับแบตเตอรี่ โดยสกู๊ตเตอร์เคลื่อนที่ด้วยการบิดคันเร่งมือและเบรก มีบังโคลนทั้งด้านหน้าและด้านหลังเพื่อปกป้องผู้ขับขี่จากฝนหรือน้ำที่จะกระเด็นมาโดนได้ นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถปรับระดับของเบาะที่นั่งได้ และมีที่วางเท้าเป็นพื้นไม้ไผ่มีเทปที่ช่วยยึดให้เท้าของผู้ขับขี่อยู่กับที่


คงต้องมารอลุ้นกันว่าสกู๊ตเตอร์อีโคร์สมาร์ต คาร์โก้ (EcoSmart Cargo) จะถูกใจผู้ใช้งานมากน้อยขนาดไหน สำหรับผู้ที่สนใจสกู๊ตเตอร์อีโคร์สมาร์ต คาร์โก้ (EcoSmart Cargo) สามารถสั่งซื้อสกู๊ตเตอร์รุ่นนี้ได้ในราคา 1,099.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 40,000 บาท


ที่มาของข้อมูล theverge.com

ที่มาของรูปภาพ razor.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง