รีเซต

'ธนาธร' ลงพื้นที่ตลาดแม่กลอง ช่วยผู้สมัครนายก อบจ.หาเสียง มั่นใจคณะก้าวหน้าปักหมุดทั้ง 41 จว.

'ธนาธร' ลงพื้นที่ตลาดแม่กลอง ช่วยผู้สมัครนายก อบจ.หาเสียง มั่นใจคณะก้าวหน้าปักหมุดทั้ง 41 จว.
มติชน
6 พฤศจิกายน 2563 ( 14:01 )
173
'ธนาธร' ลงพื้นที่ตลาดแม่กลอง ช่วยผู้สมัครนายก อบจ.หาเสียง มั่นใจคณะก้าวหน้าปักหมุดทั้ง 41 จว.

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ลงพื้นที่พบปะประชาชนในพื้นที่ ตลาดแม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เพื่อช่วยนายอานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย ผู้สมัครนายก อบจ.สมุทรสงคราม และนายกฤษ พุทธนุรัตนะ ผู้สมัครสมาชิกสภาเขต 2 อำเภอเมืองสมุทรสงคราม รวมทั้งสมาชิก อบจ.เขตต่างๆของจังหวัดสมุทรสงครามรวม 12 เขต ซึ่งเป็นหน้าใหม่ทั้งหมด

 

ทั้งนี้นายธนาธรและคณะได้นั่งเรือข้ามแม่น้ำแม่กลองมาขึ้นที่ฝั่งวัดเพชรสมุทรวรวิหาร เดินขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนบริเวณตลาดท่าน้ำ ตลาดแม่กลอง ตลาดร่มหุบ และเข้าวัดเพชรสมุทรวรวิหาร เพื่อนมัสการหลวงพ่อบ้านแหลม โดยมีแฟนคลับนำดอกกุหลาบ พวงมาลัยดอกดาวเรือง มามอบให้และขอถ่ายภาพเซลฟี่จำนวนมาก

 

นายธนาธร กล่าวว่า วันนี้ลงพื้นที่มาเปิดตัวผู้สมัครนายก และสมาชิก อบจ.สมุทรสงคราม ในนามคณะก้าวหน้า เพราะเชื่อว่าการเมืองท้องถิ่นเป็นฐานที่สำคัญ ของการเมืองระดับชาติ เราเชื่อว่าการเมืองท้องถิ่นจะสร้างความเข้มแข็งของการเมืองในระดับชาติ, การเมืองท้องถิ่นใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด เพราะเกี่ยวข้องกับการบริการสาธาณะที่ต้องมีให้กับประชาชน คณะก้าวหน้าอยากสร้างการเมืองท้องถิ่นที่ดี ปราศจากอิทธิพล ปราศจากธุรกิจการเมืองของบ้านใหญ่ การเมืองท้องถิ่นที่ไม่มีการทุจริตคอรัปชั่น คณะก้าวหน้าจะทำให้ได้ ถ้าได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน

 

 

นายธนาธรกล่าวว่าครั้งนี้คณะก้าวหน้าส่งผู้สมัครนายก อบจ. 41 จังหวัด ทั่วประเทศ ซึ่งตนมั่นใจมากว่า เลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้จะมีการเปลี่ยนแปลง เราต้องการสร้างท้องถิ่นที่สร้างคุณภาพชีวิต มีคมนาคมสาธารณะที่ดี การท่องเที่ยวท้องถิ่น การฟื้นฟูเศรษฐกิจเกิดขึ้น เพื่อสร้างรายได้สู่ชุมชน

 

ส่วนกรณีที่ กกต.ออกกฎห้ามกดไลค์กดแชร์โพสต์หาเสียงของผู้สมัครเลือกตั้ง หากกดไลน์กดแชร์จะถือเป็นการหาเสียงให้ผู้สมัคร ซึ่งจะมีความผิดและผู้สมัครจะมีความผิดทันที นั้น นายธนาธร กล่าวว่า ตราบใดที่ไม่ได้นำงบประมาณของรัฐมาใช้ การสนับสนุนคนใดเป็นสิทธิของทุกคน ถ้าไม่ได้นำทรัพย์สินทางรายการมาใช้ทำในนามส่วนตัว ทำอะไรก็ได้ การออกกฎดังกล่าว เป็นการละเมิดสิทธิของประชาชนมากเกินไป กกต.เป็นองค์กรที่มีหน้าที่จัดการเลือกตั้งให้โปร่งใส บริสุทธิยุติธรรม ให้กับทุกฝ่าย แต่ที่ผ่านมาทุกฝ่ายกังขาการทำงานของ กกต.ชุดนี้ เช่น การเลือกตั้ง ส.ส.ในช่วงเดือน มีนาคม 2562 ทุกคนสงสัยทั่วประเทศว่าทำไมบัตรเขย่งได้ กกต.ใช้สูตรอะไรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นต้น

 

 

นอกจากนี้นายธนาธรยังตั้งข้อสังเกตว่าทำไมไม่กำหนดวันเลือกตั้งนายก และสมาชิก อบจ.ทั่วประเทศเป็นช่วงวันหยุดยาว 27 ธันวาคม 2563 – 3 มกราคม 2564 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนหยุดยาวกลับภูมิลำเนาไปเลือกตั้ง เพื่อส่งเสริมให้มีการเลือกตั้ง แต่กลับกำหนดวันเลือกตั้ง ในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ไม่รู้ว่า กกต.กลัวคณะก้าวหน้าลงมาทำงานการเมืองท้องถิ่น หรือ เปล่า อย่างไรก็ตามตนฝากให้ประชาชนจับตาการทำงานของ กกต.ชุดนี้ และให้ประชาชนให้กำลังใจคณะก้าวหน้าที่ต้องการทำงานท้องถิ่นที่ให้กับประชาชนเห็น เพื่อให้ประชาชนเห็นว่า การเมือง ประชาธิปไตยและคุณภาพชีวิจที่ดีของประชาชนเป็นเรื่องเดียวกัน

 

ด้านนายอานุภาพกล่าวว่า ตนมีความมั่งมั่นตั้งใจอาสาเข้ามารับใช้ชาวสมุทรสงคราม ในการบริหารงบประมาณของ อบจ.สมุทรสงครามให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการพัฒนาทางด้านน้ำ เศรษฐกิจ สาธารณสุข ซึ่งจะเผยแพร่ออกมาเป็นระยะๆ ซึ่งตนขออาสาเป็นคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานให้สมุทรสงครามก้าวหน้าไปมากกว่านี้ ซึ่งตนมั่นใจมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง