รีเซต

"มาโนช"แฉ ซื้อเสียงแพคคู่นายก-สมาชิก อบจ. 300-500 บาท จี้กกต.ลงพื้นที่ตรวจสอบ

"มาโนช"แฉ ซื้อเสียงแพคคู่นายก-สมาชิก อบจ. 300-500 บาท จี้กกต.ลงพื้นที่ตรวจสอบ
มติชน
14 พฤศจิกายน 2563 ( 15:35 )
359
"มาโนช"แฉ ซื้อเสียงแพคคู่นายก-สมาชิก อบจ. 300-500 บาท จี้กกต.ลงพื้นที่ตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 นายมาโนช วัฒนประสิทธิ์ ผู้สมัครนายก อบจ. พิจิตร หมายเลข 4 จากทีมคณะก้าวหน้าพิจิตรกล่าวว่า หลังจากผมเองได้ลงพื้นที่ พบประพี่น้องประชาชน เพื่อหาเสียง พร้อมทีมงาน ยอมรับว่ากระแสการตอบรับในพื้นที่นั้นดีมาก เนื่องจากประชาชนอยากเห็นการพัฒนาพื้นที่พิจิตร ในทางเปลี่ยนแปลง ผมเองสโลแกนหาเสียง จะทำให้พิจิตรเป็นเมืองน่ากิน น่าเที่ยวหน้าอยู่ จะหยุดธุรกิจการเมือง ทำให้ อบจ.โปร่งใส ตรวจสอบได้ทุกมิติ

 

นายมาโนชกล่าวอีกว่า สิ่งที่เป็นห่วงน่าจะเป็นเรื่องของการซื้อเสียง ผมเองลงไปในพื้นที่ แต่ก็มีกระแสออกมาอย่างมากมายว่า ขณะนี้มีหัวคะแนน 1 คน จะต้องจดชื่อประชาชนผู้มีสิทธิได้ 30 เสียง โดยจะมีการจ่ายเงินควบนายกและสมาชิก อบจ. ถึงเสียง 300-500 บาท ไม่รวมกับหัวคะแนนที่จ่ายไปก่อนหน้านั้น ผมเองไม่อยากให้มีธุรกิจการเมือง ที่ใช้อำนาจทางการเงินเพื่อชนะการเลือกตั้ง ซึ่งเรื่องนี้ผมเองอยากให้ กกต. พิจิตร ช่วยสอดส่องเนื่องจากกระแสการซื้อเสียงออกมาอย่างมาก

 

นายมาโนชกล่าวอีกว่า หากสู้กันโดยไม่ต้องใช้เงิน ผมเชื่อว่ากระแสของคณะก้าวหน้า น่าจะ สู้ได้อยู่แล้ว ซึ่งคะแนนเสียงน่าจะได้มาจากประชาชนในจังหวัดพิจิตรที่มีอุดมการณ์เดียวกันกับทางพรรคก้าวหน้า จริงๆ แล้ว คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า จะเดินมาช่วยผมหาเสียง ตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว แต่ปรากฏว่ามีเหตุที่ภาคใต้ก่อนจึงเลื่อนออกไป คาดว่าน่าจะลงมาพื้นที่พิจิตร เร็วๆนี้แน่นอน

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง