รีเซต

ธนาธร ร่วมมหกรรมปั่นจักรยาน ปั่นวัดใจไปหนองแคน กระตุ้นศก.มุกดาหาร รับสงกรานต์

ธนาธร ร่วมมหกรรมปั่นจักรยาน ปั่นวัดใจไปหนองแคน กระตุ้นศก.มุกดาหาร รับสงกรานต์
มติชน
10 เมษายน 2565 ( 16:51 )
74
ธนาธร ร่วมมหกรรมปั่นจักรยาน ปั่นวัดใจไปหนองแคน กระตุ้นศก.มุกดาหาร รับสงกรานต์

เมื่อวันที่ 10 เมษายน แกนนำคณะก้าวหน้า ประกอบด้วยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า น.ส.พรรณิการ์ วานิช และนายไกลก้อง ไวทยการ กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ร่วมกิจกรรม “ปั่นวัดใจไปหนองแคน” มหกรรมปั่นจักรยานครั้งแรกของเทศบาลตำบลหนองแคน จ.มุกดาหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในเทศบาลที่คณะก้าวหน้าสนับสนุน

 

กิจกรรมนี้เกิดจากการริเริ่มของนายบรรจง ไชยเพชรนายกเทศมนตรีตำบลหนองแคน และคณะก้าวหน้า ที่ต้องการยกระดับการท่องเที่ยวของตำบลหนองแคน และกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าในระดับชุมชน ด้วยกิจกรรมกีฬา ซึ่งพื้นที่เทศบาลตำบลหนองแคนมีศักยภาพในด้านธรรมชาติที่สวยงาม ทิศทัศน์เนินเขา ทุ่งหญ้า และป่าไม้ ซึ่งทำให้เหมาะสำหรับการทำเส้นทางจักรยานเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และต่อมาได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณและอื่นๆ จากทั้งกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย, ชมรมจักรยานจังหวัดมุกดาหาร และร้าน good mook coffee

 

สำหรับกิจกรรมปั่นจักรยานในวันนี้ ดึงดูดนักปั่นจากทั้งในจังหวัดมุกดาหารและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงประชาชนทั่วไปที่ให้ความสนใจ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 400 คน ปั่นจักรยานไปบนเส้นทาง 43 กิโลเมตร ผ่านจุดแวะพักชมทิวทัศน์และสถานที่สำคัญทางศาสนาและวัฒนธรรมที่โดดเด่นในตำบลกว่า 7 จุด ประกอบไปด้วย โรงเรียนร่มเกล้า, วัดโพธิ์ศรีแก้ว, อ่างเก็บน้ำห้วยไร่ 2, อ่างเก็บน้ำหนองแคน, จุดชมวิวภูไก่เขี่ย, วัดถ้ำพระ และวัดโพนไฮ

 

นายธนาธรและแกนนำคณะก้าวหน้าที่ร่วมกิจกรรมในวันนี้ ต่างเข้าร่วมปั่นจักรยานบนเส้นทางร่วมกับนักปั่นมากหน้าหลายตาทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น แวะชมทิวทัศน์ตามจุดแวะพัก ชักชวนทานผลไม้ท้องถิ่น ฯลฯ ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนานและความอบอุ่น ตลอดระยะทางมีการจับจ่ายซื้อผลไม้ อาหาร สินค้าพื้นถิ่นโดยนักปั่น ถือเป็นการกระจายรายได้ให้ชุมชนเป็นอย่างดี

 

ทั้งนี้ เทศบาลตำบลหนองแคน ตั้งเป้าหมายที่จะพัฒนาเส้นทางปั่นจักรยานให้มีความสมบูรณ์มากขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต รวมถึงการมีเส้นทางระยะสั้นสำหรับนักปั่นหน้าใหม่ และมีความตั้งใจที่จะจัดให้มีกิจกรรมปั่นจักรยานเช่นนี้อย่างต่อเนื่องทุกปี เนื่องจากกิจกรรมปีนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงทั้งในด้านจำนวนผู้ร่วมงานที่เกินเป้า และเสียงตอบรับ ฟีดแบ็ก ที่ดีมากจากนักปั่นหลังจบงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง