รีเซต

AOT ร่วมลงนาม MOU การเคลื่อนย้ายอากาศยานที่ขัดข้อง กับสายการบินหลักของประเทศไทย

AOT ร่วมลงนาม MOU การเคลื่อนย้ายอากาศยานที่ขัดข้อง กับสายการบินหลักของประเทศไทย
TNN ช่อง16
12 กันยายน 2567 ( 16:48 )
17
AOT ร่วมลงนาม MOU การเคลื่อนย้ายอากาศยานที่ขัดข้อง กับสายการบินหลักของประเทศไทย

เรืออากาศเอก ธรรมาวุธ นนทรีย์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานมาตรฐานท่าอากาศยานและการบิน) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

การเคลื่อนย้ายอากาศยานที่ขัดข้อง ณ ท่าอากาศยาน ระหว่างท่าอากาศยานในความรับผิดชอบของ AOT กับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด และบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) 

โดยมีนายพงศ์พัฒน เทียนศิริ รองผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นสักขีพยาน เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 ณ ห้องพระพรหม โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชัน


     สำหรับผู้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฯ ประกอบด้วย นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง นายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต นาวาอากาศโท รณกร เฉลิมแสนยากร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ นายชูวิทย์ พันธุ์เณร ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ นาวาอากาศตรี สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการ

ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย นายเชิดพันธ์ โชติคุณ ประธานเจ้าหน้าที่สายช่าง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นายเฉลิมฤทธิ์ สายสกุลศรี ผู้อำนวยการฝ่ายควบคุมคุณภาพองค์กร บริษัทไทยแอร์เอเชีย จำกัด 

และนายทองสุข ชมพูนุช รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ส่วนซ่อมบำรุงอากาศยาน บริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) 

     เรืออากาศเอก ธรรมาวุธ กล่าวว่าการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฯ ในครั้งนี้ เป็นมุมมองร่วมกันระหว่างผู้ดำเนินการเดินอากาศ และผู้ดำเนินการสนามบิน ในด้านการให้บริการโดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ นอกเหนือจากการมองในผลประโยชน์ด้านธุรกิจ ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจว่าสนามบินและสายการบินจะบูรณาการร่วมกันในการรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการมีแนวทางการรองรับการเคลื่อนย้ายอากาศยานที่ขัดข้องสอดคล้องกัน และมีแนวทางที่จะพัฒนาการเคลื่อนย้ายอากาศยานที่ขัดข้องให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในอนาคต เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมทางอากาศของไทยให้พร้อมสำหรับการเติบโตทางธุรกิจ ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ AOT ที่พร้อมจะเป็นผู้ดำเนินการและจัดการท่าอากาศยานที่ดีระดับโลกโดยมุ่งเน้นการบริการ ความปลอดภัย และการสร้างรายได้อย่างสมดุล






ข่าวที่เกี่ยวข้อง