รีเซต

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 ผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรายเดิม ยังใช้สิทธิบัตรได้ถึงวันไหน

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 ผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรายเดิม ยังใช้สิทธิบัตรได้ถึงวันไหน
Ingonn
21 มกราคม 2566 ( 10:38 )
33.2K
4
บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 ผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรายเดิม ยังใช้สิทธิบัตรได้ถึงวันไหน

ตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านหรือไม่ผ่าน กระทรวงการคลังประกาศผลลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตลอดเดือนมกราคม 2566 โดยผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รายเดิม ยังคงใช้บัตรได้อยู่จนมีการประกาศให้มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อะไรบ้าง

 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 

โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐติดอันดับสอง นโยบายยอดนิยมจากผลสำรวจล่าสุดโดยสำนักงานสถิติแห่งชาติ โดยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย เริ่มโครงการตั้งแต่ปี 2560 - ปัจจุบัน ผู้ใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปัจจุบันมีมากถึง 13 ล้านกว่าคน ซึ่งประชาชนผู้มีรายได้น้อย และร้านค้าชุมชนที่ได้รับสิทธิเข้าร่วมโครงการ สามารถขายของได้มากขึ้น ประชาชนก็ได้วงเงินจากสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไว้ซื้อของ ใช้จ่ายที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน และสิทธิพิเศษที่เติมเป็นเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอีกมากมาย 

 

โดยผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดิม ยังใช้สิทธิได้อยู่ ในช่วงรอยต่อลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐใหม่ ตอนนี้กระทรวงการคลังอยู่ในช่วงการคัดกรองคุณสมบัติผู้ลงทะเบียนให้ผ่านตามเกณฑ์ที่กำหนด ซึ่งจะประกาศผลลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตลอดเดือน มกราคม 2566 ทำให้ผู้ที่เคยใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรายเดิม และผู้ที่ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรายใหม่ เข้าสู่กระบวนการคัดกรองใหม่ทั้งหมด

 

ส่วนสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐประโยชน์ในรุ่นเดิมยังคงใช้สิทธิได้ในตอนนี้จนกว่ากระทรวงการคลังจะมีการประกาศแจ้งออกมาใหม่อีกครั้งว่าบัตรเดิมใช้ได้ถึงเมื่อไหร่ และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐใหม่เริ่มใช้วันไหนเป็นต้นไป เรียกได้ว่าเดือนมกราคม 2566 ถือเป็นเดือนสำคัญสำหรับผู้ใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เลยทีเดียว

 

 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ได้เปิดให้ลงทะเบียนรอบใหม่ กระทรวงการคลัง อยู่ระหว่างพิจารณาเพิ่มเติมสิทธิสวัสดิการในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อยู่ระหว่างการของบประมาณเพิ่มเติมเพื่อพิจารณาเพิ่มสิทธิอื่น ๆ ให้ครอบคลุมความต้องการของประชาชนให้มากที่สุด และจะเตรียมประกาศผลตรวจสอบคุณสมบัติภายในเดือนมกราคม 2566 นี้ และเริ่มต้นการใช้สิทธิตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2566 ภายในเดือนมกราคมนี้ หากมีผู้ที่ตรวจสอบสิทธิแล้วพบว่า ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก สามารถอุทธรณ์การตรวจสอบสิทธิได้ โดยใช้ระยะเวลาตรวจสอบ 15 - 30 วัน หากอุทธรณ์แล้วผ่าน ยังคงได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการย้อนหลังด้วย 

 

โดยสามารถตรวจสอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านหรือไม่ผ่าน ได้ที่เว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th/ หรือ http://welfare.mof.go.th 

 

 

 

ข้อมูลจาก กระทรวงการคลัง

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง