รีเซต

หนุ่มใหญ่ป่วยจิตเวช กลับจากรพ.ได้ 2 วัน หายจากบ้านกลางดึก ระดมหายังไม่พบตัว

หนุ่มใหญ่ป่วยจิตเวช กลับจากรพ.ได้ 2 วัน หายจากบ้านกลางดึก ระดมหายังไม่พบตัว
มติชน
5 กรกฎาคม 2563 ( 16:30 )
83
หนุ่มใหญ่ป่วยจิตเวช กลับจากรพ.ได้ 2 วัน หายจากบ้านกลางดึก ระดมหายังไม่พบตัว

 

โคราช-หนุ่มใหญ่ชาวโคราช เพิ่งกลับจากโรงพยาบาลจิตเวชมาอยู่บ้านได้เพียง 2 วันก่อนอาการกำเริบหนีหายจากบ้านกลางดึก ระดมกำลังค้นหายังไม่พบตัว

 

นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 5 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คง อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งมีบุคคลสูญหายไปจากบ้านกลางดึกของคืนวันที่ 3 กรกฎาคม 2563 จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยรื่นจิตอาสาอำเภอคงและชาวบ้านในหมู่บ้านร่วมออกค้นหา

 

จากการลงพื้นที่บ้านของนายเชิญ ลานอก ผู้สูญหาย บ้านเลขที่ 187 หมู่ที่ 5 ตำบลเมืองคง อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา การสบถามพ่อเป็นแม่ของนายเชิญ เปิดเผยว่าลูกชายมีสติไม่สมประกอบเพิ่งกลับมาจากการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์มาได้เพียงเดือนเศษ หลังรับประทานอาหารเย็น ก็บอกให้ผู้สูญหายเข้านอน หลังจากนั้นไม่นานผู้สูญหายบอกตนเองว่าเงินหายไป3,000 บาท จึงอยากจะออกติดตามเงิน แต่ก็ได้ห้ามปรามไว้ จนกระทั่งช่วงเช้าก็ไม่เห็นนายเชิญอยู่ในห้องนอนแล้ว ทราบจากเพื่อนบ้านว่าเห็นลักษณะคล้ายนายเชิญเดินออกไปทางถนนท้ายหมู่บ้านจึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยติดตาม

 

หลังทราบเรื่องผู้ใหญ่บ้านได้เรียกชาวบ้านพร้อมขอกำลังกู้ภัยรื่นจิตอาสามาช่วยในการค้นหาตามเบาะแสต่างๆ แต่ก็ยังไม่พบตัว พร้อมปรับแผนการค้นหา เนื่องจากนายเชิญเคยหายตัวในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้งและเคยมีความพยายามผูกคอฆ่าตัวตาย จนต้องส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาฯ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ก็ระดมกำลังกันค้นหานายเชิญกันต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง