รีเซต

ด่วน! ดาวะห์ติดเชื้อโควิด 5 คนอาการน่าห่วง-เตรียมส่งต่อ รพ.สตูล

ด่วน! ดาวะห์ติดเชื้อโควิด 5 คนอาการน่าห่วง-เตรียมส่งต่อ รพ.สตูล
TNN ช่อง16
8 เมษายน 2563 ( 22:27 )
471
1
ด่วน! ดาวะห์ติดเชื้อโควิด 5 คนอาการน่าห่วง-เตรียมส่งต่อ รพ.สตูล

 

วันที่ 8 เมษายน 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้แสวงบุญทางศาสนา หรือ ดาวะห์ชาวสตูล ที่เดินทางมาจากประเทศอินโดนีเซีย และการตรวจสอบพบติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 จำนวน 15 คน ล่าสุดทางรพ.สนามสตูล ที่ใช้มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา วิทยาเขตสตูล อำเภอละงู จังหวัดสตูล  ล่าสุดพบ 5 คน ในชุด ( 15 คน ) พบมีอาการเริ่มหนักขึ้น มีไข้สูง ท้องเสีย และพบว่ามีอายุ 60 ปีขึ้นไป รวมทั้งอายุ 74 ปี และอายุ 40 กว่าปี มีอาการที่น่าเป็นห่วง 

 

 

โดยพรุ่งนี้เตรียมส่ง 5 คนนี้ไปยังโรงพยาบาลสตูล  อำเภอเมือง ล่าสุดได้ประสานไปยังโรงพยาบาลสตูล เตรียมห้องพักแยก 5 ห้องแล้ว 

 

นอกจากนี้ยังพบว่า กลุ่มดาวะห์ทั้งหมด 26 คนนั้นส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และดื้อไม่ค่อยเชื่อฟังทีมแพทย์ พยาบาลของโรงพยาบาลสนามจังหวัดสตูล และทางแพทย์ พยาบาลได้ชี้แจ้งทำความเข้าใจ ถึงโรคโควิด – 19 กลุ่มดาวะห์จึงเชื่อฟัง เพียงบอกว่า ขอทำกิจทางศาสนา ละหมาดด้วยกัน ทางทีมแพทย์ได้แจ้งห้ามทำกิจกรรมร่วม จึงแยกย้ายไปละหมาดยังห้องของตนเอง 

 

ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลสนามจังหวัดสตูล สั่งญาติพี่น้องงดเยี่ยม และห้ามซื้อของฝาก เช่น อาหาร ของกินมา เว้นแต่โทรศัพท์มือถือเท่านั้นที่ฝากไว้ และเป็นการเสี่ยงต่อเจ้าหน้าที่ผู้นำไปให้

 

สำหรับอีก 6 คนต้องเฝ้าดูอาการอีก 5 วันก่อนทำการตรวจซ้ำอีกครั้ง ซึ่งในขณะนี้สตูลยอดยังอยู่ที่ผู้ติดเชื้อที่ 15 คนเท่านั้น

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง