รีเซต

เร่งคลี่ปม พยาบาลสาว จบชีวิตมีเงื่อนงำ เก็บดีเอ็นเอคนในบ้านตรวจสอบ

เร่งคลี่ปม พยาบาลสาว จบชีวิตมีเงื่อนงำ เก็บดีเอ็นเอคนในบ้านตรวจสอบ
ข่าวสด
3 กันยายน 2563 ( 07:37 )
100
เร่งคลี่ปม พยาบาลสาว จบชีวิตมีเงื่อนงำ เก็บดีเอ็นเอคนในบ้านตรวจสอบ

ตำรวจเร่งคลี่ปม พยาบาลสาว จบชีวิตปริศนาสลดคาโรงจอดรถในบ้านพักพื้นที่ จ.สระบุรี หลังพบพิรุธ ด้าน บิ๊กแป๊ะ กำชับดำเนินการด้วยความรอบคอบ

 

วันที่ 3 ก.ย. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีที่ญาติผู้เสียชีวิตคาใจปมพยาบาลผูกคอเสียชีวิต พบพิรุธ ไม่เชื่อฆ่าตัวตาย ว่า รับรายงานจาก ภ.จว.สระบุรี ว่า เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 07.40 น. สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต โดยใช้เชือกผูกคอตัวเอง ภายในบ้านพักแห่งหนึ่งใน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนและแพทย์ เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ

 

เมื่อไปถึงพบศพผู้ตายเป็นหญิง อายุ 42 ปี และยังพบผู้ที่อยู่ในสถานที่เกิดหตุอีก 4 คน คือ 1.เจ้าของบ้านและเป็นสามีผู้ตาย 2.ภรรยาที่จดทะเบียนสมรสของเจ้าบ้าน 3.ลูกจ้าง ของเจ้าบ้าน และ 4.บิดาของเจ้าบ้าน

 

พนักงานสอบสวน ได้ร่วมกับแพทย์ ทำการชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบผู้เสียชีวิตมีรอยบวมโนที่หน้าผากบ้างเล็กน้อย ส่วนบริเวณอื่นตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ประกอบกับได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูน์หลักฐานตรวจสถานที่เกิดเหตุ เก็บดีเอ็นเอและคราบเลือดจากศพผู้เสียชีวิต พร้อมเก็บดีเอ็นเอของบุคคลในบ้านที่เกิดเหตุไว้เพื่อทำการตรวจพิสูจน์

 

จากนั้น ได้ส่งศพผู้ตายไปทำการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายโดยละเอียดที่ศูนย์การพทย์สมเด็พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมกับทำบันทึกการตรวจสถานที่เกิดเหตุและถ่ายภาพที่เกิดเหตุ

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ภรรยาที่จดทะเบียนสมรสของเจ้าบ้าน ได้ตื่นนอนเละออกมาจากบ้าน ได้พบศพผู้เสียชีวิต ใช้เชือกแขวนคออยู่บนจันทันโรงรถซึ่งติดอยู่กับตัวบ้าน จึงเรียกให้เจ้าบ้าน ซึ่งเป็นสามีผู้เสีชีวิตออกมา โดยเจ้าบ้านออกมาจากบ้านก็ตรงเข้าไปอุ้มศพ และพยายามปลดเชือกที่คอ ขณะนั้นเองลูกจ้างของเจ้าของบ้านเดินทางมาถึงที่บ้านที่เกิดเหตุพอดี จึงช่วยแกะเชือกที่รัดคอผู้เสียชีวิตออก และนำศพมาวางไว้ที่พื้น จากนั้นจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่อว่า สำหรับในเรื่องนี้ พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องไปแล้วหลายปาก โดยยังคงต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิตโดยละเอียดจากแพทย์ ผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุจากกองพิสูจน์หลักฐาน และข้อมูลทางการสืบสวนสอบสวนคดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เพื่อคลี่คลายปมข้อสงสัยและสาเหตุการเสียชีวิต

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินการด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว ตรงไปตรงมา จนสิ้นกระแสความในทุกประเด็น ที่มีข้อสงสัย คำถาม หรือเงื่อนงำต่าง ๆ ในคดี โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่บ่งชี้ให้เห็นถึงการกระทำความผิดหรือความเชื่อมโยงต่าง ๆ เป็นสำคัญและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ที่สำคัญต้องสามารถตอบคำถาม ข้อสงสัย ด้วยเหตุและผลของสังคมได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจในการอำนวยความยุติธรรมให้กับพี่น้องประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง