รีเซต

สรุปปมร้อน 'ตัดเชือกช่างทาสี' อย่ารำคาญ เจอคุกได้

สรุปปมร้อน 'ตัดเชือกช่างทาสี' อย่ารำคาญ เจอคุกได้
TeaC
28 ตุลาคม 2564 ( 14:21 )
711
สรุปปมร้อน 'ตัดเชือกช่างทาสี' อย่ารำคาญ เจอคุกได้

อีกหนึ่งประเด็นร้อนสนั่นโซเชียลฯ ข่าว "ตัดเชือกช่างทาสี" กระทั่งล่าสุด รายการโหนกระแส ทางช่อง 3 คุณหนุ่ม กรรชัย นั่งแท่นพิธีกร เชิญช่างทาสีในข่าว นั่งล้อมวงคุย วันนี้ TreuID สรุปม้วนเดียวจบมาให้แล้ว และขออย่าหาทำตามเด็ดขาด!!!

 

นาทีชีวิตของช่างทาสี 

1. ข่าวตัดเชือกช่างทาสี เกิดขึ้นเมื่อโลกออนไลน์ได้มีการแห่แชร์คลิปนาทีชีวิตของช่างทาสี 1 คนที่ห้อยลอยตัวหน้าต่างคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านปากเกร็ด

 

2. โดยคอนโดดังกล่าวมีความสูงถึง 32 ชั้น ซึ่งร่างช่างทาสีติดอยู่ ชั้น 26 

 

3. และอยู่ ๆ ถูกมือดีตัดเชือกช่างทาสีทิ้ง เป็นเหตุให้ทำงานต่อไม่ได้และขอความช่วยเหลือจากลูกบ้าน จนสามารถเอาชีวิตรอดจากการตกจากที่สูงได้ในที่สุด

 

4. เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก และเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา บนสังคมออนไลน์

 

มือดีตัดเชือก ลั่น "ไม่ได้ตั้งใจฆ่า ที่ทำไปเพราะรำคาญ"

5. ต่อมาตำรวจ สภ.ปากเกร็ด สืบสวนจนพบผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุตัดเชือกช่างทาสี ซึ่งเป็นหญิงสาว อายุ 34 ปี อาศัยอยู่ที่คอนโดแห่งนี้ ชั้น 21 

 

6. ล่าสุด หญิงสาวผู้ก่อเหตุ พร้อมด้วยทนายความเดินทางเข้าพบตำรวจ สภ.ปากเกร็ด 

 

7. ผู้ต้องการับสารภาเป็นคนตัดเชือ แต่ไม่ได้เจตนาฆ่า พร้อมบอกสาเหตุที่ทำ เพราะรำคาญ เนื่องจากไม่มีประดาศขากทางคอนโด พร้อมขอโทษช่างทาสี 

 

รายการโหนกระแส ล้อมวงคุย

8. หนุ่ม กรรชัย พิธีกรรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 เชิญช่างทาสี นายจ้าง ผู้พักอาศัยในคอนโดที่ให้การช่วยเหลือ และทนายความ นั่งล้อมวงคุยประเด็นตัดเชือกช่างทาสี 

 

9. ในรายการ นายสอง ชาวไทยใหญ่ อายุ 21 ปี ช่างทาสี ลั่นไม่รับคำขอโทษสาวตัดเชือก เพราะเหตุผลฟังไม่ขึ้น และมองว่าพยายามฆ่าตัวเอง ถ้าตนอยู่ชั้นที่ต่ำลงไปจากจุดตัดเชือกคงตายไปแล้ว แล้วใครจะดูแลครอบครัวของตนเองต่อไป 

 

10. ขณะที่นายจ้าง น.ส.วริยา สวัสดิ์วิมล เล่าถึงการเจอผู้ต้องหาว่า ตัวผู้ต้องหาก็ขอโทษและบอกว่าไม่ได้มีเจตนาฆ่าลูกจ้างของตนเอง แต่หลังจากนี้จะดำเนินตามกฎหมาย 

 

อย่าหาทำ! เจตนาฆ่า เจอคุก

12. อาจารย์ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ทนายความ ให้มุมมองเรื่องข้อกฎหมายจากคดีดังกล่าวว่า การที่พนักงานตำรวจตั้งข้อหาเจตนาฆ่านั้น เนื่องจากการตรวจสอบ พบหลักฐานต่าง ๆ เข้าข่ายว่าจงใจฆ่า ซึ่งผู้ต้องหามีสิทธิติดคุกได้

 

13. พร้อมแนะคดีตัดเชือกช่างทาสี นับเป็นคดีตัวอย่างที่ทุกคนต้องระวังเมื่อเจอเหตุการณ์สายเชือกโยงตามกระจกจากที่สูงลงมา ควรสำรวจดูก่อนว่า เกิดเหตุอะไร ช่างเช็ดกระจก หรือช่างทาสี ทำงานหรือไม่ แต่ไม่ใช่นึกจะตัดเชือกก็ตัดเลย

 

อาชีพเสี่ยงอยู่แล้ว อย่าทำแบบนี้ 

14. ปิดท้าย หนุ่ม กรรชัย ถามนายสองถึงรายได้ โดยนายสองได้รับค่าจ้างเป็นช่างทาสีวันละ 800 บาท โรยตัวจากที่สูง ซึ่งเป็นอาชีพที่เสี่ยงอยู่แล้ว แต่ยังต้องมาเจอมือดีตัดเชือกที่อาจทำให้เขา หรือใครที่ทำอาชีพนี้เสี่ยงได้รับอันตรายถึงชีวิต 

 

15. เพราะอย่าลืมว่า เขายังมีครอบครัวที่ต้องดูแล อย่าทำแบบนี้

 

และนี่คือบทเรียนที่คอนมีคอนโด หรือคนอาศัยที่สูง ใส่ใจสักนิดเห็นเชือกโรยตัวพาดหน้าต่าง เช็กกันสักนิด ก่อนผิดพลาดเหมือนคดีตัดเชือกช่างทาสี บอกเลยไม่คุ้มกับสิ่งที่ต้องเจอ

 

ภาพ : ข่าวสด

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง