รีเซต

เข้าข้างทหาร-ด่าอองซานซูจี! เมียนมาเมืองชลปิดซอย รุมตื้บหนุ่มร่วมชาติ

เข้าข้างทหาร-ด่าอองซานซูจี! เมียนมาเมืองชลปิดซอย รุมตื้บหนุ่มร่วมชาติ
ข่าวสด
21 มีนาคม 2564 ( 19:42 )
98
เข้าข้างทหาร-ด่าอองซานซูจี! เมียนมาเมืองชลปิดซอย รุมตื้บหนุ่มร่วมชาติ

ชลบุรีเดือด! ชาวเมียนมากว่าครึ่งร้อย ฮือปิดซอยรุมประชาทัณฑ์ หนุ่มแรงงานด้วยความแค้น ไลฟ์สดด่าโง่บริจาคเงินให้ผู้ประท้วงรัฐบาลทหาร สมน้ำหน้าเหยื่อถูกยิงตาย ชนวนแตกหักด่า ‘อองซานซูจี’

 

 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 มี.ค.2564 ร.ต.อ.อัครเดช แก้วร่องคำ รองสวป. สภ.เมืองชลบุรี รับแจ้งเหตุมีชาวเมียนจำนวนมากรวมตัวกันภายในซอย 63 บางทราย ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี เนื่องจากไม่พอใจหนุ่มเพื่อนร่วมชาติที่มีความคิดเห็นต่างทางการเมืองโดยมีการทำร้ายร่างกายกัย จึงรีบนำกำลังรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบชาย-หญิง ชาวเมียนมากว่า 50 คน ยืนรายล้อมเต็มซอยซึ่งมีบ้านให้เช่าสำหรับแรงงานชาวเมียนมาที่มาทำงานถูกกฎหมาย

 

จากการสอบถามทราบว่า ชาวเมียนมไม่พอใจ นายหม่อง (นามสมมุติ) เพื่อนร่วมชาติ ไลน์สดด่าพวกว่าคนที่บริจาคเงินให้ประชาชนชาวเมียนมาที่กำลังออกมาประท้วงรัฐบาลว่าโง่ ไปบริจาคส่งเงินให้ทำไม รวมทั้งสมน้ำหน้าผู้ประท้วงที่เสียชีวิตว่า ตายเสียได้ก็ดี ที่สำคัญยังด่าว่า “นางอองซานซูจี” ทำให้ชาวเมียนมารวมตัวกันแสดงความไม่พอใจรวมตัวกันบุกมาหานายหม่องเพื่อให้ขอโทษ แต่นายหม่องไม่ขอโทษแล้วยังใช้มือถือถ่ายคนที่มาหาจึงถูกรุมกระทืบทั้งแตะต่อย

 

 

ต้องกราบขออภัย และ ขอโทษคนไทยทั้งประเทศด้วย ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ในแผ่นดินไทย ขออย่าคิดอย่าเข้าใจผิดชาวพม่าเลยครับ เราชาวพม่าที่รักชาติอยู่เคียงข้างประชาธิปไตยและเคียงข้างนางอองซานซูจี ซึ่งถือว่าเป็น“แม่”ของพวกเรา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะเขาไม่ยอมรับว่าเขาทำอะไรจึงมีการประชาทัณฑ์เกิดขึ้น แต่เขาเป็นคนเริ่มก่อนนะ ถ้าเขายอมขอโทษก็จบ ดีนะที่ตำรวจมาช่วยทัน ไม่งั้นอาจจะเกิดเหตุร้ายแรงกว่านี้”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง