รีเซต

'นิวยอร์กซิตี' เตรียมเปิดโรงเรียนรัฐเต็มรูปแบบ ก.ย. นี้

'นิวยอร์กซิตี' เตรียมเปิดโรงเรียนรัฐเต็มรูปแบบ ก.ย. นี้
Xinhua
25 พฤษภาคม 2564 ( 16:42 )
64
'นิวยอร์กซิตี' เตรียมเปิดโรงเรียนรัฐเต็มรูปแบบ ก.ย. นี้

 

นิวยอร์ก, 25 พ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (24 พ.ค.) บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ ระบุว่าโรงเรียนรัฐทุกแห่งในเมืองจะกลับมาเปิดการเรียนการสอนในชั้นเรียนตามปกติเดือนกันยายนนี้

 

 

"เด็กหนึ่งล้านคนจะกลับเข้าชั้นเรียนในเดือนกันยายน โดยไม่มีการเรียนทางไกลอีกต่อไป" เดอ บลาซิโอเปิดเผยในรายการโทรทัศน์

 

 

นครนิวยอร์กสั่งปิดโรงเรียนรัฐในเมืองเมื่อเดือนมีนาคม 2020 สืบเนื่องจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) และกลับมาเปิดเรียนบางส่วนช่วงต้นเดือนตุลาคม โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนเลือกเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ได้

 

 

"เรายังให้ความสำคัญสูงสุดต่อสุขภาพและความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ นักเรียน และครอบครัว เราจะติดตามและดำเนินการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นตามคำแนะนำด้านสุขภาพของผู้เชี่ยวชาญ ขณะเดินหน้าเปิดเรียนใหม่อีกครั้ง" สำนักการศึกษานครนิวยอร์กเผยผ่านสื่อสังคมออนไลน์เมื่อวันจันทร์ (24 พ.ค.)

 

 

จำนวนผู้ป่วยรายวัน ผู้ป่วยเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และผู้ป่วยเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในนครนิวยอร์กลดลงอย่างรวดเร็ว นับตั้งแต่การระบาดใหญ่ระลอกสองที่ทวีความรุนแรงสูงสุดช่วงเดือนมกราคม

ทั้งนี้ ปัจจุบันชาวนิวยอร์กอายุ 18 ปีขึ้นไปได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 อย่างน้อยหนึ่งโดสมากกว่าร้อยละ 63.5 และรับวัคซีนครบโดสมากกว่าร้อยละ 54.7 เมื่อนับถึงวันอาทิตย์ (23 พ.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง