รีเซต

“ทรัมป์ใจอ่อน”ท่าทีอ่อนลงยอมใส่หน้ากากอนามัยแล้ว

“ทรัมป์ใจอ่อน”ท่าทีอ่อนลงยอมใส่หน้ากากอนามัยแล้ว
TNN ช่อง16
2 กรกฎาคม 2563 ( 19:58 )
131
1
“ทรัมป์ใจอ่อน”ท่าทีอ่อนลงยอมใส่หน้ากากอนามัยแล้ว

วันนี้ (2 ..63)ประธานาธิบดีทรัมป์เผยท่าทีใหม่นี้ในการสัมภาษณ์กับฟอกซ์ บิสนิส โดยกล่าวว่า การใส่หน้ากากอนามัยเป็นเรื่องที่ดี หากเขาอยู่ในที่ที่มีคนเบียดเสียดมาก เขาก็คงจะสวมใส่เช่นกัน


เขายังบอกว่า เวลาเขาสวมหน้ากากอนามัย เขารู้สึกชอบใจที่ตัวเองเหมือน Lone Ranger ซึ่งเป็นตัวละครใน American Old West  


อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ยังยืนยันว่า เขาไม่คิดว่าต้องบังคับให้คนอเมริกันทั้งประเทศต้องสวมหน้ากากอนามัย เพราะยังมีอีกหลายพื้นที่ ที่ผู้คนอยู่ห่างกันอยู่แล้ว ซึ่งหากใครพอใจที่จะใส่ ก็ใส่ไป


นอกจากนี้ ทรัมป์ยังกล่าวได้ว่า สถานการณ์ระบาดของโควิด-19 จะหมดไป แม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ล่าสุดพุ่งไปถึง 52000 คนต่อวันแล้วก็ตาม


ทั้งนี้ ทรัมป์เปลี่ยนท่าทีเรื่องหน้ากากอนามัยหลังแกนนำพรรครีพับบลิกันออกมาเรียกร้องว่า เขาควรจะสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับชาวอเมริกัน


ก่อนหน้าที่ ทรัมป์ได้เคยกล่าวย้ำหลายครั้ง ว่าเขาจะไม่สวมหน้ากากอนามัย และการจะสวมหน้ากากหรือไม่นั้น เป็นการตัดสินใจส่วนตัวของประชาชนแต่ละคน นอกจากนี้เขายังเคยกล่าวว่า คนที่สวมหน้ากากอนามัยนั้นต้องการแสดงออกทางการเมืองเพื่อต่อต้านเขา รวมถึงตอนที่เขาไปตรวจเยี่ยมโรงงานแห่งหนึ่งในรัฐมิชิแกน เขายืนยันว่า ไม่อยากสวมหน้ากากอนามัยเพราะสื่ออยากจะเห็น


ทั้งนี้ โพลล่าสุดของเอบีซี นิวส์/อิปซอส พบว่า ชาวอเมริกัน 89% บอกว่าพวกเขาสวมหน้ากากาอนามัยหรือสิ่งปกปิดหน้า เวลาออกจากบ้าน ซึ่งเป็นจำนวนเปอร์เซ็นต์เพิ่มขึ้นจากการสำรวจในช่วงกลางเดือนเมษายนถึง 20 จุด 


ขณะที่นายทรัมป์ถูกวิจารณ์มาตลอดในประเด็นดังกล่าว โดยเฉพาะจากฝั่งพรรคเดโมแครต  รวมถึงล่าสุดจากแกนนำฝั่งรีพับบลิกันด้วยกัน ที่มองว่าทรัมป์ควรสนับสนุนการใส่หน้ากากอนามัยได้แล้ว นอกจากนี้ มี 20 รัฐแล้วที่ออกกฎบังคับประชาชนสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง