รีเซต

ปลุกตำนานดิ โอเรียนท์เอกซ์เพรส จากรถไฟสู่เรือใบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

ปลุกตำนานดิ โอเรียนท์เอกซ์เพรส จากรถไฟสู่เรือใบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก
TNN ช่อง16
17 มกราคม 2566 ( 10:38 )
85
ปลุกตำนานดิ โอเรียนท์เอกซ์เพรส จากรถไฟสู่เรือใบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

หากพูดถึงรถไฟที่หรูหราติดอันดับโลก ขบวนรถไฟ ดิ โอเรียนท์เอกซ์เพรส (The Orient Express) อาจจะเป็นชื่อแรกที่ใครหลายคนนึกถึง ไม่ว่าจะในฐานะบริการรถไฟหรือชื่อที่ถูกหยิบไปใช้ในภาพยนตร์ชื่อดัง และตำนานนี้กำลังจะได้รับการปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง เมื่อบริษัท แอคคอร์ (Accor) หนึ่งในเครือโรงแรมและงานบริการที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากฝรั่งเศส ได้นำชื่อนี้มาใช้กับเรือใบลำใหม่ล่าสุดที่อ้างว่าจะเป็นเรือใบสุดหรูที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกในปี 2026 ที่จะถึงนี้


เรือใบดังกล่าวมีชื่อว่า ดิ โอเรียนท์ เอกซ์เพรส ไซเลนซีส์ (The Orient Express Silenseas) ซึ่งจะต่อเรือที่บริษัท อู่ต่อเรือแอตแลนติก หรือ ชานเทียร์ส เดอ ลาตแลนติก (Chantiers de l'Atlantique) บริษัทร่วมชาติผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อเรือใบโดยเฉพาะ ตัวเรือมีความยาว 220 เมตร ระวางเดินเรือ 22,300 ตัน เป็นเรือประเภทที่ไม่จำเป็นต้องมีลูกเรือประจำห้องเครื่อง หรือเรือแบบ UMS (Unattended Machinery Spaces) 


ดิ โอเรียนท์ เอกซ์เพรส ไซเลนซีส์ (The Orient Express Silenseas) ประกอบไปด้วยห้องพักแบบสวีท (Suites) จำนวน 54 ห้อง โดยแต่ละห้องจะมีพื้นที่ใช้สอยเฉลี่ย 70 ตารางเมตร ห้องพักแบบเพรสสิเดนเชียล สวีท (Presidential Suite) ขนาด 1,415 ตารางเมตร จำนวน 1 ห้อง ที่มีพื้นที่ระเบียงถึง 530 ตารางเมตร พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้งสระว่ายน้ำ 2 สระ ห้องเล่นพูล (Lab Pool) ภัตตาคาร 2 ร้าน และบาร์เครื่องดื่มอีกด้วย


บริษัท แอคคอร์ (Accor) ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการ (Hospitality Services) ต้องการมอบประสบการณ์การพักผ่อนและการเดินทางสุดหรูบนเรือใบลำนี้ รวมไปถึงการจัดแสดงโชว์คาบาเรต์ ห้องสปาและห้องสำหรับการผ่อนคลาย (Meditaion) ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เข้าพักรู้สึกปลีกตัวออกจากโลกภายนอกอย่างสมบูรณ์


ดิ โอเรียนท์ เอกซ์เพรส ไซเลนซีส์ (The Orient Express Silenseas) คาดว่าจะเปิดเดินเรือได้ภายในปี 2026 ซึ่งทางบริษัท แอคคอร์ (Accor) เชื่อว่าการสร้างเรือใบลำนี้จะเปิดหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ในการบริการของบริษัท และสร้างประสบการณ์การเดินทางที่หรูหราและเปิดสัมผัสสู่ความตระการตาของมหาสมุทร


ที่มาข้อมูล Interesting Engineering

ที่มารูปภาพ Accor


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง