รีเซต

รัฐวอชิงตัน บังคับสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ

รัฐวอชิงตัน บังคับสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ
TNN ช่อง16
24 มิถุนายน 2563 ( 16:37 )
62
รัฐวอชิงตัน บังคับสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ

วันนี้ (24 มิ.ย.63) นายเจย์ อินสลี ผู้ว่าการรัฐวอชิงตันของสหรัฐ ออกคำสั่งให้ผู้อยู่อาศัยในรัฐ ต้องสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ เป็นความพยายามควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ หลังจากหลายรัฐพบผพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นในช่วงที่กำลังผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์และเปิดเศรษฐกิจใหม่ โดยรัฐแอริโซนา แคลิฟอร์เนีย มิสซิสซิปปี และเนวาดา พบจำนวนผู้ป่วยใหม่สูงเป็นสถิติใหม่ ตามรัฐเท็กซัสที่เพิ่งทำสถติใหม่ไปเมื่อวันจันทร์ ขณะที่รัฐวอชิงตันมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 35% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

แม้สหรัฐสามารถควบคุมการระบาดอยู่ได้นานหลายสัปดาห์ในเดือนพฤษภาคม แต่ในสัปดาห์ที่แล้วจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่โดยรวมกลับเพิ่มขึ้นถึง 25% โดยมี 10 รัฐ ที่รายงานว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% จนขณะนี้หลายรัฐและเมืองใหญ่ได้ออกกฎให้ต้องสวมหน้ากากอนามัย เช่น รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทางผู้ว่าการรัฐได้แจ้งให้ผู้อยู่อาศัยต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกนอกบ้าน 

ทั่วสหรัฐในขณะนี้ ไวรัสได้เริ่มระบาดสู่พื้นที่ชนบทแล้ว และหลายรัฐได้กลับมามีผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มสูงอีก เช่น รัฐแอริโซนาและรัฐเท็กซัส ที่เพิ่งยกเลิกข้อจำกัดเพื่อชะลอการแพร่กระจายของโรคไปก่อนหน้านี้

ขณะที่ นพ.แอนโทนี เฟาชี ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อของสหรัฐได้แจ้งต่อคณะกรรมาธิการของสภาว่า ผู้ป่วยในหลายๆ รัฐเพิ่มขึ้นอย่างน่าเป็นห่วงมาก และช่วงเวลาสองสัปดาห์ข้างหน้า คือ ช่วงเวลาสำคัญที่ต้องควบคุมการระบาดให้ได้

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง