รีเซต

ทบ.สั่งสอบ 'ทหารหนีเที่ยวโดนซ้อม' ยอมรับทำผิดแต่ไม่ควรโดนทำร้าย

ทบ.สั่งสอบ 'ทหารหนีเที่ยวโดนซ้อม' ยอมรับทำผิดแต่ไม่ควรโดนทำร้าย
TNN ช่อง16
6 เมษายน 2567 ( 20:26 )
19
ทบ.สั่งสอบ 'ทหารหนีเที่ยวโดนซ้อม' ยอมรับทำผิดแต่ไม่ควรโดนทำร้าย

เมื่อวันที่ 6 เม.ย.67 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์เป็น รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิป พลทหารโพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ในหน่วยทหาร ระบุมีพลทหารถูกทำร้ายร่างกายว่า


ประเด็นนี้กองทัพบกตรวจสอบแล้วพบว่า ตามคลิปวิดีโอเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 4 เม.ย.67 ในหน่วยทหารแห่งหนึ่งของกองทัพบก เป็นเหตุการณ์ที่สิบเวรลงโทษพลทหาร ที่กลับมาจากการหลบหนี ออกนอกหน่วย และมีอาการเมาสุรา ในระหว่างการลงโทษ พลทหารนายหนึ่งแสดงอาการก้าวร้าวขัดขืน สิบเวรจึงเกิดความโมโห และถีบไปที่เอวของพลทหารนายนั้น หลังจากนั้นพลทหารที่เห็นเหตุการณ์ จึงไปรายงานให้ผู้บังคับกองร้อยทราบเรื่องในทันทีที่เกิดเหตุ และถ่ายวิดีโอไว้อย่างที่ปรากฏในข่าว


พ.อ.ริชฌา กล่าวว่า ผู้บังคับกองร้อยแจ้งให้นายทหารเวรเข้าระงับเหตุในขั้นต้น พร้อมกักบริเวณสิบเวรดังกล่าว รวมถึงนำตัวพลทหารที่หลบหนีออกนอกหน่วยและมีอาการเมาสุรา ไปขัง ณ กองรักษาการณ์ เพื่อป้องกันการวิวาทและรอให้หายจากอาการมึนเมา จึงจะดำเนินการสอบสวน


ปัจจุบันหน่วยอยู่ในระหว่างสอบสวนให้ได้ข้อเท็จจริง และจะดำเนินการลงโทษผู้กระทำผิดเมื่อได้ข้อสรุป ทั้งนี้ กองทัพบกจะให้ความเป็นธรรมต่อทั้ง 2 ฝ่าย โดยพิจารณาจากข้อเท็จจริง วินัยทหาร และระเบียบของทางราชการ โดยเมื่อการสอบสวนแล้วเสร็จจะแจ้งให้สังคมทราบต่อไป


ทบ.สั่งสอบ สิบเวรทำร้ายพลทหาร 


กองทัพบก (ทบ.) สั่งให้มีการสอบสวนกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ เหตุการณ์การทำร้ายร่างกายพลทหารในหน่วยทหารหนึ่ง เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 


ตามการตรวจสอบของ ทบ. พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อพลทหารคนหนึ่งหลบหนีออกนอกหน่วยและมีอาการเมาสุรา ขณะสิบเวรลงโทษ พลทหารนายนี้แสดงอาการก้าวร้าวขัดขืน สิบเวรจึงเกิดความโมโห และถีบไปที่เอวของพลทหารนายนั้น 


พล.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษก ทบ. กล่าวว่า ผู้บังคับกองร้อยได้แจ้งให้นายทหารเวรเข้าระงับเหตุในขั้นต้น พร้อมกักบริเวณสิบเวรดังกล่าว และนำตัวพลทหารที่หลบหนีออกนอกหน่วยและมีอาการเมาสุรา ไปขัง ณ กองรักษาการณ์ เพื่อป้องกันการวิวาท และรอให้หายจากอาการมึนเมา ก่อนจะดำเนินการสอบสวนต่อไป


ขณะนี้ หน่วยงานอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง และจะดำเนินการลงโทษผู้กระทำผิดเมื่อได้ข้อสรุป โดย ทบ. จะให้ความเป็นธรรมต่อทั้ง 2 ฝ่าย โดยพิจารณาจากข้อเท็จจริง วินัยทหาร และระเบียบของทางราชการ


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง